3 người này bỗng dưng đến nhà, hoạ cũng đến theo, gia đình hoạn nạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu những người này bỗng nhiên thường xuyên ghé tới nhà bạn thì nên cẩn trọng, bởi họ mang tới họa nhiều hơn phúc.

Người thứ nhất: Người thân nhiều năm không liên lạc

Cổ nhân nói, một giọt máu đào hơn ao nước lã. Ý chỉ dù sao họ hàng cũng có mối quan hệ huyết thống, vẫn hơn người dưng. Nhưng họ hàng vài năm không liên lạc, bặt tin nhau thì cũng chỉ là họ hàng trên danh nghĩa mà thôi.

Empty

Nếu một ngày nào đó, một người thân mà ta đã nhiều năm không liên lạc bỗng nhiên đến nhà thăm ta, lúc đó bạn cũng cần dè chừng. Bởi vì, rất có thể người thân này có động cơ thầm kín.

Hãy suy nghĩ, sau ba hoặc năm năm không liên lạc, đột nhiên liên lạc lại. Chắc hẳn họ đã chuẩn bị sẵn sàng, có thể là vay tiền hoặc bằng cách mang đến cho chúng ta “cơ hội làm giàu” và kéo chúng ta vào mớ bòng bong. Vì vậy, bạn cần cảnh giác vì phúc chưa thấy đâu, có thể lại là họa.

Người thứ hai: Người hàng xóm hay coi thường bạn

Ở đời, không thiếu những người coi thường bạn, coi bạn không ra gì. Với những người này, bạn cũng nên cảnh giác. Khi chúng ta gặp khó khăn, những người hàng xóm đó chỉ nói xấu và cười sau lưng chúng ta. Thế nhưng gần đây, nếu mấy người hàng xóm đó nay bỗng đổi sắc mặt, thỉnh thoảng lại chạy sang nhà chúng ta chơi. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Rất có thể, họ gặp khó khăn, cần chúng ta giúp đỡ. Rất có thể, bạn sẽ rơi vào bẫy của người ta.

Những người hàng xóm này thường coi thường chúng ta, và khi họ thấy chúng ta sống cuộc sống sung túc hơn, họ sẽ ghen ăn tức ở sau đó miệt thị và mỉa mai bạn.  Vì vậy, chúng ta phải cẩn thận với một số người hàng xóm vốn nói xấu sau lưng, coi thường bạn, nhưng nay thường đến nhà của chúng ta.

Người thứ ba: Xuất hiện kẻ thứ ba xen vào gia đình

Gia đình ban đầu rất hòa thuận. Nhưng trong quá trình chung sống chẳng tránh được chuyện mâu thuẫn. Nguyên nhân có thể xuất hiện một người quấy rầy mới có những suy nghĩ xấu xa can thiệp vào chuyện gia đình. Những kẻ đó lợi dụng khi chúng ta không quản lý tốt cuộc hôn nhân hạnh phúc, họ sẽ can thiệp vào và làm xáo trộn cuộc sống của chúng ta.

Vì vậy, khi thấy có một người đàn ông đẹp hay phụ nữ đẹp thường xuyên đến nhà của chúng ta, có thể họ mượn cớ mượn thứ nọ thứ kia hay giúp một số thứ, chúng ta cần phải lưu ý.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nắm bắt được mâu thuẫn chính và hiểu nguyên nhân sâu xa. Chỉ có yêu thương gia đình, yêu thương chồng hoặc vợ và là người biết quan tâm, chăm sóc bản thân, chúng ta mới có thể ngăn chặn một cách cơ bản kẻ gian “lợi dụng”.

Theo:  xevathethao.vn copy link