Nữ sinh nhiễm covid-19 thức đêm ôn thi Đại học ở khu cách ly trong bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị nhiễm virus corona nhưng nữ sinh 17 tuổi vẫn miệt mài ôn thi trên giường bệnh với quyết tâm đỗ đại học.

Mới đây, nữ sinh Hoàng Ngọc Đình (17 tuổi), đang học tại trường Wuhan No.39 Middle School, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã bị nhiễm virus corona và phải vào cách ly tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán.

Nữ sinh này dự kiến tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, vào tháng 1 vừa qua thì nữ sinh lại được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới. Dù vậy, nữ sinh 17 tuổi này vẫn miệt mài ôn thi ngay cả khi đang nằm trên giường bệnh để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới.

Nữ sinh miệt mài học bài trên giường bệnh.

Nữ sinh miệt mài học bài trên giường bệnh.

Trước đó, hồi tháng 1/2020, Hoàng Ngọc Đình và ông bà ngoại không may được chẩn đoán nhiễm virus corona nên đã phải nhập viện điều trị và cách ly. Nữ sinh này có triệu chứng nhẹ nên được chuyển đến bệnh viện dã chiến điều trị. Đáng chú ý, khi nhập viện, Hoàng Ngọc Đình không quên mang theo sách vở để ôn thi.

Đến nay, nữ sinh này đã nhập viện 10 ngày và rất chăm chỉ học tập, không bỏ một buổi nào. Thậm chí, mỗi sáng Hoàng Ngọc Đình đều tự giác ngồi học theo khung giờ học mà nhà trường đã vạch sẵn. Đến tối, khi mọi người trong bệnh viện đã chuẩn bị đi ngủ nhưng em vẫn miệt mài ôn tập.

Ngay cả khi y tá kiểm tra nhiệt độ và nồng độ oxy trong máu, em vẫn chú tâm học bài. Dù nhiễm virus nhưng nữ sinh này vẫn cố gắng ôn thi và tin rằng mình sẽ chiến thắng dịch bệnh, đỗ đại học.

Được biết, hiện tại kết quả xét nghiệm cho thấy nữ sinh này đã âm tính với virus corona. Nếu xét nghiệm lần nữa kết quả không thay đổi, nữ sinh sẽ được xuất viện. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn