3 nguyên nhân biến một người thành cây củi ướt, đốt thế nào cũng chẳng thể bùng cháy thành công

( PHUNUTODAY ) - Người lười biếng không chịu học hỏi, không chịu thay đổi, không thức thời sáng tạo, không chịu cố gắng, sẽ rất dễ bị thụt lùi trước dòng chảy tiến bộ của xã hội.

Không quyết đoán

Alfred North Whitehead - một triết gia người Anh từng nói: "Sợ mắc sai lầm chính là thứ hủy hoại sự tiến bộ."

Bốc đồng thực sự đáng sợ, nhưng do dự, không quyết đoán lại còn đáng sợ hơn. Hành động bốc đồng, bạn có thể thất bại, nhưng học được kinh nghiệm. Thế nhưng, nếu không làm gì, bạn sẽ chẳng học được gì cả.

Người không quyết đoán giống như nhành cỏ đứng đầu ngọn gió, dù mạnh mẽ, tài giỏi đến mức nào, thì trên đường đua cuộc sống cũng rất dễ dàng bị dẫm nát bởi rất nhiều rất nhiều những người có quyết tâm mạnh mẽ khác trong cuộc đua.

Bỏ dở giữa chừng

thatbai

80% sự thất bại trên thế giới này đều tới từ "bỏ dở giữa chừng". Nhiều người lúc đầu luôn hừng hực khí thế, nhưng theo thời gian, dần nản lòng, cuối cùng đành buông xuôi bỏ cuộc. Họ là những người, "vài trang đầu của cuốn sổ hật kí ghi đầy kế hoạch, nhưng những trang còn lại đều trống không…"

Họ là những người từ trước giờ chưa từng được nếm trải cảm giác vui vẻ sau khi thành công, bởi lẽ quá trình kiên trì luôn rất nhàm chán và thậm chí đầy rẫy thất vọng. Họ thuộc mẫu người há miệng chờ sung, không muốn cố gắng nhưng vẫn muốn được hưởng thành công rực rỡ. Nhưng đương nhiên, thành công rực rỡ không bao giờ dành cho họ.

Quan niệm cổ hủ

Người lười biếng không chịu học hỏi, không chịu thay đổi, không thức thời sáng tạo, không chịu cố gắng, sẽ rất dễ bị thụt lùi trước dòng chảy tiến bộ của xã hội. Vốn dĩ bảo thủ là kẻ địch lớn nhất của thành công. Jack Ma sở dĩ có thể đạt được thành tựu to lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đó là do công nghệ Internet và kỷ nguyên Internet đang phát triển hơn lúc nào hết. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link