Người bán táo không bao giờ bật mí: Cách chọn táo thơm ngon bằng mắt thường không hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Táo là loại hoa quả thơm ngon nhiều vitamin được chị em phụ nữ yêu thích. Mẹo chọng táo dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả táo ưng ý

Kích thước quả táo

Khi mua táo muốn chọn táo ngon bạn chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng bà một chút. Khi bạn ăn quả táo quá to hoặc quả nhỏ đều không tốt. Vì quả táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép khi ăn sẽ kém ngon và đón bệnh vào người.

Hình dáng quả

Bạn nên chọn những trái táo tròn, đều, cầm chắc và nặng tay, những trái táo này sẽ cho nhiều nước ăn ngon ngọt hơn bình thường

Khi mua tao bạn nên chọn quả táo không có hoặc rất ít vết trầy xước do va chạm, không có các vết bầm dập do ảnh hưởng của vận chuyển nhiều, đánh rơi khiến táo kém ngon.

Táo ngon không bị xốp

Táo ngon không bị xốp

Quan sát vỏ quả

Các bà nội trợ thông thái khi mua táo thường chú ý quan sát vỏ táo. Bạn nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng những quả táo này sẽ ngon ngọt hơn. Táo căng bóng thường mọng nước hơn táo khi sờ vào lún tay và có cảm giác bộp bộp.

Nếu bạn là tín đồ của những loại quả táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Ngửi mùi quả táo

Khi bạn mua táo muốn biết táo có ngon hay không bạn cần thử ngửi vào quả táo. Nếu quả táo chín và ngon thường có mùi rất thơm khi ăn sẽ ngon miệng hơn. Với những quả táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát ăn sẽ kém ngon.

Táo ngon thường căng mịn nặng tay

Táo ngon thường căng mịn nặng tay

Kiểm tra độ giòn của táo

Muốn kiểm tra độ giòn của táo bạn hãy dùng ngón tay bấm nhẹ vào táo xem táo chắc hay mềm xộp.

Bạn không nên mua những quả táo có nhiều tì vết vì khi ăn táo không ngọt và phần cơm táo xốp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn