Cùng ngắm lại dung mạo của 2 tuyệt sắc giai nhân Việt từng khiến vạn đàn ông mê mẩn

( PHUNUTODAY ) - Họ đều là những tuyệt sắc giai nhân có thể khiến bất kì người đàn ông nào cũng phải mê mẩn. Họ chính là...

Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng nổi tiếng với vẻ đẹp trời phú có thể "hạ gục" người đối diện ngay cái nhìn đầu tiên. Cô từng được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970. Danh tiếng của nữ minh tinh này không chỉ giới hạn ở biên giới Việt Nam mà còn lan sang cả khu vực Đông Nam Á.

thamthuyhangnhansacchimsacalandenthamhoanghietnga2

Những ai yêu mến điện ảnh nước nhà những năm 70, 80 chắc hẳn sẽ không thể quên được hình ảnh "Người đẹp Bình Dương" sắc nước hương trời cực nổi tiếng thời kì đó. Với nhan sắc mặn mà cùng lối diễn xuất tài hoa, Thẩm Thúy Hằng liên tiếp xuất hiện và thành công trên mọi tác phẩm bà góp mặt như Người đẹp Bình Dương, Tứ quái Sài Gòn, ...

thamthuyhangnhansacchimsacalandenthamhoanghietnga1

Theo một số ghi chép, bản thân ngôi sao sinh năm 1940 cũng đặc biệt lưu tâm đến việc giữ gìn, chăm sóc sắc đẹp và cực thích dùng mỹ phẩm. Cô không bao giờ cho phép bản thân xuất hiện trước đám đông khi chưa chau chuốt bề ngoài. 

thamthuyhangnhansacchimsacalandenthamhoanghietnga3

Nhưng cuối cùng thì bà phải gánh chịu hậu quả nặng nề vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo nhan sắc. Bà cho biết mình đã đốt hết những tấm hình ngày trước, bà cũng không đặt gương trong nhà và suốt ngày tụng kinh niệm phật. 

Nam Phương Hoàng hậu

Nam Phương hoàng hậu là hoàng hậu duy nhất của hoàng đế Bảo Đại thuộc triều đại nhà Nguyễn trong lịch sử Việt Nam, đồng thời cũng là hoàng hậu cuối cùng của chế độ Quân chủ Việt Nam.

ve-dep-cua-nam-phuong-hoang-hau

Nam Phương hoàng hậu tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan, có tên thánh Marie-Thérèse, sinh ra tại huyện Kiến Hòa, tỉnh Định Tường (nay thuộc thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang), xuất thân trong một gia đình Công giáo giàu có bậc nhất miền Nam thời bấy giờ.

Nhan sắc khiến vua Bảo Đại mê đắm và dành tặng nhiều mỹ từ

Nhan sắc khiến vua Bảo Đại mê đắm và dành tặng nhiều mỹ từ

Nam Phương được gia đình cho sang Pháp học từ năm 12 tuổi và từ đó mang quốc tịch Pháp. Không chỉ thông minh, sắc sảo, bà còn là người nổi tiếng xinh đẹp, từng ba năm liền đạt giải hoa hậu Đông Dương.

Không chỉ thông minh, sắc sảo, bà còn là người nổi tiếng xinh đẹp, từng ba năm liền đạt giải hoa hậu Đông Dương.

Không chỉ thông minh, sắc sảo, bà còn là người nổi tiếng xinh đẹp, từng ba năm liền đạt giải hoa hậu Đông Dương.

Vua Bảo Đại hoàn toàn say mê cô thiếu nữ Nguyễn Hữu Thị Lan có nét đẹp mà theo lời ông miêu tả là “vừa có vẻ đẹp dịu dàng của người miền Nam lại pha một chút Tây”. Nam Phương còn được đánh giá là người kín đáo, trầm tĩnh, sâu sắc, có cá tính, có đầu óc suy nghĩ, thích đọc sách, nguyên cứu hơn là ăn chơi, thích uy quyền và có nhiều tham vọng chính trị.

ve-dep-cua-nam-phuong-hoang-hau4

Lúc sinh thời, bà sở hữu vẻ đẹp nền nã, quý phái, mực thước và nhân hậu của một thiếu nữ con nhà quý tộc, vóc dáng vô cùng thon gọn đúng chuẩn đẹp thời bấy giờ. Chính vẻ đẹp đó đã lọt vào mắt xanh của vua Bảo Đại.

ve-dep-cua-nam-phuong-hoang-hau3

Không chỉ đẹp, bà còn xuất thân từ gia đình quý tộc giàu có và là một người nết na, thùy mị, học thức cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn