3 thất bại lớn nhất trong đời người phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng", nhiều người quan niệm phụ nữ thất bại là khi lấy "nhầm" người chồng thất bại...

Một người phụ nữ có thể không thất bại vì vẻ ngoài, sự nghiệp hay trình độ học vấn, mà là vì những điều dưới đây:

1. Không hiểu được giá trị của bản thân

Sinh ra không được xinh đẹp, không được giàu có hay giỏi giang, nhiều phụ nữ cảm thấy tự ti về bản thân và vì thế luôn e dè trước mọi cơ hội trong cuộc sống. Họ dễ bị lung lay trước những gì người khác nói về mình, cảm thấy mình không xứng đáng được yêu, không xứng đáng được hạnh phúc. Thậm chí, cả những người phụ nữ có hình thức ưa nhìn, tài chính ổn định, cũng liên tục so sánh mình với người khác và chưa lúc nào thực sự cảm thấy hài lòng.

3 that bai lon nhat trong doi nguoi phu nu phunutodayvn
Ảnh: minh họa

Thực tế, mỗi người phụ nữ đều là một kho báu. Kho báu ấy không nằm ở vẻ bề ngoài, mà nằm ở thái độ sống chân thành, lương thiện, không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân. Phụ nữ xinh đẹp mà truân chuyên chưa chắc đã tốt bằng phụ nữ xấu xí mà an bình. Phụ nữ giàu có mà cô đơn chưa chắc đã tốt bằng phụ nữ nghèo khó mà luôn có người chia sẻ. Hơn nữa, đẹp xấu, giàu nghèo cũng chỉ là những thước đo do chúng ta tự đặt ra – không thể dùng để phản ánh bản chất của bất kì một ai.   

2. Mất niềm tin

Sau khi trải qua một hoặc nhiều mối tình tan vỡ, phụ nữ đôi khi không còn “dám tin” vào đàn ông nữa, thậm chí cũng chẳng còn tin vào điều gì tốt đẹp còn tồn tại trong cuộc sống. Trong cái xã hội hiện đại vốn đang thiếu niềm tin trầm trọng của chúng ta, cũng không thể trách khi bạn phải cố gắng mạnh mẽ để vượt qua những vết thương trong đời mình. Nhưng, khi một cô gái trở nên lạnh lùng và bất cần, thì cô ấy đáng thương hơn là đáng phục. Đáng thương vì đã tự khép cửa lòng mình trước những cơ hội gặp được niềm hạnh phúc thực sự.

Thất bại một lần không có nghĩa là bạn sẽ thất bại mãi. Đừng để quá khứ đau lòng khiến bạn phủ nhận hoàn toàn hiện tại và tương lai. Vì một mối tình mà quay lưng lại với bao nhiêu người yêu thương bạn, có đáng không?

3. Phụ thuộc

Nhiều người vẫn quan niệm: “Đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng” – phụ nữ dù có xinh đẹp và thành công đến mấy, nếu gặp phải người yêu tệ bạc, lấy phải người chồng hèn nhát, thì nghĩa là đã thất bại. Nhưng thất bại thực sự của người phụ nữ không đến từ người chồng thất bại, mà đến từ việc họ đã để người chồng đó quyết định số phận của họ. Họ đã tự coi thân mình như “hạt mưa sa”, rơi xuống đâu là chấp nhận ở đó, họ than trách cuộc đời mình sao quá tệ hại nhưng lại chẳng làm gì để thay đổi. Hay nói cách khác, họ hoàn toàn để hạnh phúc của mình phụ thuộc vào người khác.  

Là phụ nữ, không phải bạn đã đủ trưởng thành để tự lập rồi sao? Sao phải mong chờ ai đó yêu thương mình, mua cho mình quần áo hàng hiệu, đưa mình đi chơi vào mỗi cuối tuần? Sao phải chờ đến lúc có người yêu mới trưng diện, làm đẹp, để sau đó “lấy được chồng rồi” lại ăn mặc tùy tiện, xuề xòa? Tất cả những thứ đó, bạn đều có thể làm vì mình, cho mình. Nhiều phụ nữ sợ nếu quá độc lập và tự tin thì sẽ chẳng ai “dám yêu” – nhưng nếu đã chấp nhận phụ thuộc thì bạn cũng không thể mong chờ sẽ gặp được người đàn ông đủ bản lĩnh, vì họ đã đến với cô gái mạnh mẽ mất rồi.

6 bí quyết điều khiển cảm xúc giúp bạn luôn hành động sáng suốt
6 bí quyết điều khiển cảm xúc giúp bạn luôn hành động sáng suốt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cảm xúc là món quà của tạo hóa, nhưng cũng giống như con dao hai lưỡi, không kiểm soát được cảm xúc có thể dẫn đến những nguy hiểm không ngờ...
8 đạo lý giúp bạn sống cả cuộc đời không hối hận
8 đạo lý giúp bạn sống cả cuộc đời không hối hận
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Chúng ta không tìm kiếm hạnh phúc, mà tạo ra hạnh phúc”, hiểu được những đạo lý này, bạn sẽ có thể tự tin bước qua giông bão mà sống thật an yên
5 hối hận lớn nhất của đời người trước khi nhắm mắt xuôi tay
5 hối hận lớn nhất của đời người trước khi nhắm mắt xuôi tay
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thật đáng ngạc nhiên khi nguyên nhân phổ biến nhất khiến những người già cảm thấy hối hận lại không liên quan đến sự nghiệp, tiền bạc, tình yêu..
8 góc khuất thầm kín đàn ông luôn mong phụ nữ thấu hiểu
8 góc khuất thầm kín đàn ông luôn mong phụ nữ thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Nếu mẹ và em cùng rơi xuống nước, anh sẽ cứu ai trước?" - nếu cứ thích hỏi những câu như thế này, bạn sẽ khó mà có được câu trả lời thật lòng...
Theo:  khoevadep.com.vn