3 thời điểm ĐỘC tuyệt đối cấm được quét nhà, hót rác kẻo xua đuổi vận may, "quét sạch" tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Có những thời điểm độc không nên quét nhà, hót rác kẻo tiền tài thất thoát, tán tài tán lộc.Hãy chú ý tránh 3 khung giờ này:

1. Sáng sớm

Empty

Quét nhà là 1 trong những điều dân buôn bán không nên làm vào sáng sớm! Ai muốn làm ăn thuận buồm xuôi gió thì nhớ mà tránh bởi hành động quét rác rồi hất thẳng ra ngoài được coi là quét luôn cả tài lộc, vận may đi. Để tránh điều này, chị em hãy thu gọn đống rác vào 1 góc để cuối ngày đem đi đổ nhé.

2. Ba ngày đầu năm mới

Chắc hẳn ai cũng biết đây là thời điểm không nên quét nhà nhưng rất ít người biết phong tục này xuất phát từ câu chuyện của người Trung Quốc.

Truyện kể rằng, ngày xưa có một người lái buôn được Thủy thần tặng một nàng hầu tên là Như Nguyệt. Kể từ khi có nàng hầu này về nhà, ông ta bỗng trở nên giàu có. Đến một năm, đúng ngày mùng Một Tết, Như Nguyệt mắc lỗi, bị ông chủ đánh đập, mắng nhiếc thậm tệ nên nàng tủi thân, biến vào đống rác. Người lái buôn không biết, mang rác đổ đi. Từ đấy, ông ta trở lại nghèo khó. Nên người Việt Nam quan niệm nếu đổ rác ngày mùng 1 thì cũng hết tài lộc của gia đình.

Quan niệm dân gian cho rằng, nếu quét nhà, đổ rác trong 3 ngày đầu năm là quét hết tiền bạc, vận đỏ ra khỏi nhà, cả năm đó sẽ nghèo túng, khánh kiệt, thần tài sẽ đi mất nên những ngày này, việc dọn dẹp nhà cửa thường được “miễn”.

Ngày 30 Tết, dù bận rộn đến đâu, các gia đình đều dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, bàn thờ sạch sẽ. Những ngày Tết thì mọi người phải hết sức giữ gìn nhà cửa không vứt rác bừa bãi; nếu có quét nhà, rác cũng được gom gọn để ở các góc nhà hoặc ở sân.

Ở Nam bộ, sau khi quét dọn, người ta còn cất hết chổi vì tin rằng ngày Tết bị mất chổi có nghĩa là năm đó nhà sẽ bị trộm vào vét sạch của cải.

3. Đêm khuya

Đêm là lúc mọi người nghỉ ngơi, việc bạn cầm chổi quét nhà sẽ khiến bụi bẩn bay tứ tung ảnh hưởng đến người xung quanh, mọi người sẽ cảm thấy khó chịu.

Empty

Ngoài ra, thời điểm ban đêm được coi là cực độc để dọn nhà vì giống như đánh thức giấc ngủ của 'thế lực âm', khiến gia đạo bất ổn, tai họa bỗng dưng ập xuống không ngừng. Tốt nhất là nên tránh mọi người nhé.

Vị trí không nên đặt chổi quét nhà

Không đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.

Không đặt chổi hai bên cửa ra vào

3-thoi-diem-doc-cam-duoc-quet-nha-hot-rac-keo-mat-het-tai-loc-phunutoday1

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc là tiện tay cất chổi ở sau cánh cửa ra vào để tiện cho việc sử dụng. Cửa ra vào là nơi thu hút tài lộc, may mắn cho cả gia đình, nên không thể đặt một vật mang năng lượng xấu như chiếc chổi.

Đặt chổi ở đây thì tài khí dễ bị tiêu tan, may mắn, tài lộc khó mà tích tụ lại.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó. Nhà cửa từ đó sẽ kém sạch mà còn có đầy khí xấu khiến năng lượng tốt bị ảnh hưởng, gia chủ sẽ mất dần may mắn, tài lộc.

*Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link