Ném điện thoại vào mặt tiếp viên khi bị nhắc nhở, nữ hành khách bị xử phạt 4 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Cảng vụ hàng không miền Bắc đã xử phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng, nguyên nhân là do người này có hành vi ném điện thoại vào tiếp viên trưởng chuyến bay, khi được nhắc nhở tắt điện thoại trong lúc chuyến bay chuẩn bị cất cánh.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 19/6, vào khoảng 12h55 chuyến bay VJ139 của Vietjet từ Hà Nội đi TP.HCM đang ra đường lăn S1 sân bay Nội Bài để chuẩn bị cất cánh. Thời điểm trên, nữ hành khách Bùi Thị Phương C., 25 tuổi, ngụ tại Thái Nguyên, ngồi ghế 4B trên máy bay, vẫn sử dụng điện thoại. Thấy vậy nên tiếp viên trưởng của chuyến bay là anh Hà Quốc Th. đã có lời nhắc nhở nữ khách hàng tắt điện thoại theo quy định.

Tuy nhiên, chị C. đã không chấp hành và còn có hành vi ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng. Cùng với đó, nữ hành khách này còn lớn tiếng với 2 hành khách ngồi cùng ghế 2D, 2E.

Nữ hành khách đã tỏ thái độ bức xúc, có hành vi ném điện thoại vào tiếp viên trưởng (Ảnh minh họa)

Nữ hành khách đã tỏ thái độ bức xúc, có hành vi ném điện thoại vào tiếp viên trưởng (Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, cơ trưởng chuyến bay đã cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách Bùi Thị Phương C. xuống khỏi máy bay, bàn giao cho cảng vụ hàng không miền Bắc tiếp nhận xử lý. Vì vấn đề này, chuyến bay bị trễ giờ khởi hành.

Khi nắm bắt được thông tin, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nữ hành khách Bùi Thị Phương C. số tiền 4 triệu đồng, do chị này vi phạm trật tự, kỷ luật trong máy bay theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cách đây không lâu, Cục hàng không cũng quyết định cấm bay 12 tháng với hành khách N.V.H. (SN 1973), địa chỉ tại quận Bình Thạnh, TP HCM về hành vi cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không, đồng thời còn chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hành không và các hành khách xung quanh. Anh này bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn