Trứng rất bổ nhưng ăn sai cách cũng nguy hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi ăn trứng dưới đây khiến bạn dễ bị ngộc độc, khó tiêu ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Ăn trứng chín để qua đêm

Một trong những thói quen sai lầm khi ăn trứng là ăn trứng luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Khi trứng đã được luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Ăn trứng sống

Thói quen của nhiều ngường thích ăn trứng sống hoặc trứng lòng đào, bởi họ nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Nhưng trên thực tế đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Không ăn trứng lòng đào hoặc trứng sống

Không ăn trứng lòng đào hoặc trứng sống

Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella dễ gây nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước....

Uống trà khi ăn trứng gà

Thói quen của rất nhiều người, nhất là cánh mày râu là sau khi ăn cơm xong thường tráng miệng bằng cốc nước trà cho dễ tiêu hóa, sạch miệng. Nhưng nếu ban ăn trứng mà lại uống nước trà ngay sẽ phá hủy protein có trong trứng gà và chất axit tannic acid trong lá trà khi kết hợp với nhau sẽ gây khó tiêu do nhu động ruột giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không ăn trứng để qua đêm

Không ăn trứng để qua đêm

Ăn trứng khi đói bụng

Khi đang đói bụng mà được ăn trứng thì rất tuyệt, nhưng điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi khi bụng đang đói, nếu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng, sữa, thịt… thì protein sẽ bị “áp bức” chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao mất, từ đó không thể phát huy tác dụng bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn