3 thứ đàn bà càng giữ chặt lòng càng đau thắt, ai biết nhắm mắt cho qua cả đời sẽ hạnh phúc, bình thản

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khôn ngoan cứ nhắm mắt cho qua 3 điều này, hạnh phúc tự khắc sẽ tìm đến.

Cho qua những đồn đoán sai trái của thiên hạ

Miệng lưỡi thế gian vốn biến thật thành giả, giả thành thật, từ 1 đồn đoán thành 10. Mấy ai biết đâu là sự thật, đâu là đặt điều xảo trá. Do đó, phụ nữ tốt nhất cứ an yên mà sống, đừng dại dột giải thích với thiên hạ về bất cứ chuyện gì của đời mình.

Bởi có “gân cổ” lên cãi với những người ngoài kia thì chắc gì họ đã tin lời bạn nói. Nên nhớ cái gì đã là sự thật đến cuối cùng ắt sẽ phơi bày cho mọi người tường tận. Không cần lời giải thích nào cho cuộc sống của mình. Cứ sống tốt trước đã, trời xanh sẽ tự có cách an bày.

Phụ nữ khôn ngoan, trưởng thành, biết yêu, biết sống một cuộc đời độc lập tự chủ thì có gì phải sợ điều tiếng của thiên hạ. Phụ nữ học hỏi, trau dồi và không làm phiền lòng ai thì cứ sống tốt cuộc đời của mình thôi không cần phải giải thích gì về những điều không tốt đẹp mà người khác nói.

7ce6e5deb14a28d85355c47066d7f7f7898f660a

Hãy nghĩ lại đi, bạn luôn sống lương thiện, hết lòng vì mọi người, bạn cũng chưa từng làm điều gì trái với lương tâm, hay đem đâm sau lưng ai thì cần gì phải giải thích. Cho qua những lời đơm đặt của thiên hạ và tận hưởng cuộc sống đi bởi những gì bạn trải qua, những gian nan khó khăn mà bạn từng một mình đối mặt, không phải ai cũng có thể hiểu, hay đủ sức đương đầu. Vì vậy, bạn không nợ ai lời giải thích vì có nói thế nào họ cũng không hiểu tường tận về cuộc đời bạn.

Lời chồng nói với bạn bè về vợ

Những lời khó nghe và dễ tổn thương nhất phụ nữ được nghe từ chồng chính là từ những cuộc chuyện trò của anh ấy với bạn bè. Như vài câu từ chẳng dễ chịu, nhiều khi như đang “nói xấu” vợ, đề cao mình quá đáng của chồng. Hay có khi trong cuộc chuyện trò của họ sẽ có vài cô nàng nào đó "bốc lửa" mà vợ chẳng biết. Lúc ấy, có tình cờ nghe, vợ cũng cứ làm lơ đi.

Thật ra, đàn ông với đàn ông, cách nói thẳng và thật vốn căn bản đã không nhẹ nhàng. Huống hồ là khi họ muốn bộc lộ hết khó chịu, hay muốn thể hiện bản thân hơi quá đà. Hoặc có thể chỉ là bản tính đàn ông thích đánh giá, bàn luận về phái đẹp, vợ cũng không cần quá ghen tuông lớn chuyện. Chung quy cũng chỉ là những lời to tiếng lớn của đàn ông khi cạnh nhau, quan trọng vẫn là họ hành động thế nào.

image004-108-170825383

Vì vậy, tốt nhất là các chị đừng quá để ý chồng nói gì với bạn bè. Mình buồn phiền, lỡ “kiếm chuyện” với chồng thì lại mang tiếng để ý chuyện không đáng. Tốt nhất là khéo léo để chồng hiểu, chồng đẹp mặt là nhờ vợ, nói thế nào cũng phải giữ thể hiện cho vợ mình. Nếu chồng nói quà đà, cứ nhắc khéo chồng rằng những lời đó vốn rất tổn thương với phụ nữ.

Phụ nữ vốn hay thiệt thòi vì nghĩ nhiều, cũng dễ buồn vì vài lời nói vô tâm. Thế nên, vợ cũng nên cân nhắc chuyện gì đáng để mình nghe, đáng để tâm, còn lại cứ ngó lơ để lòng bình yên.

Cho qua những dè bỉu về nhan sắc lẫn ngoại hình

Sống ở đời, người nào nghĩ nhiều hơn là người đó sẽ khổ. Nhất là khi cứ mãi để ý về những điều về ngoại hình hay nhan sắc. Nên nhớ bạn là duy nhất trong cuộc đời này, dù bạn có xấu đẹp ra sao đó cũng là điều đặc biệt của riêng bạn. Thế nên bạn không cần phải để tâm đến những ý kiến hay ánh nhìn của người khác đâu.

Dù cho người khác có nói những lời khiến bạn không vui hay có những hành động làm cho bạn phiền lòng, bạn cứ hãy ngẩng cao đầu, bởi lời nói của họ không nói lên bạn là ai trong cuộc đời này. Ngoại hình, nhan sắc bên ngoài vốn không phải là thứ quyết định tất cả. Quan trọng là tâm hôn bên trong của bạn ra sao mà thôi.

Hơn nữa, ở đời không có người phụ nữ xấu, chỉ là bạn đẹp theo cách nào và muốn mình đẹp như thế nào mà thôi. Khi bạn đặc biệt bạn sẽ trở nên hấp dẫn vạn lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link