3 thứ này càng to nhà của bạn càng mất lộc: Thay đổi ngay còn kịp

16:34, Thứ tư 28/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những ngôi nhà có 3 thứ này càng to thì càng trở nên nghèo khổ, hao tài.

Ngôi nhà có cửa chính quá to

Trong phong thủy nếu như một ngôi nhà mà có cửa nhà quá nhỏ, ngôi nhà sẽ thiếu ánh sáng và không khí. Đặc biệt, trong phong thủy việc này không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng tới tài lộc, sự nghiệp. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ làm cửa nhà quá lớn kẻo vận khí sẽ bị cản lại hoặc năng lượng không đủ lưu thông khắp toàn bộ căn nhà.

Đặc biệt, khu vực cửa chính quá to cũng là điều cấm kỵ. Cửa chính quá to thì nguồn ánh sáng, nguồn gió hắt vào nhà nhiều dễ khiến người sống trong nhà cảm thấy khó chịu.

Xét về mặt phong thủy, cửa chính quá to còn ảnh hưởng tới tài khí của gia đình, khiến cho tiền của trong nhà khó tích lũy lại được. Bởi lúc này nguồn năng lượng vào nhà sẽ bị dư thừa và dẫn tới phân tán khí. Chính vì vậy, khi thiết kế cửa chính ngôi nhà thì nên chọn kích thước của cửa chính cần phù hợp với kích cỡ tổng thể ngôi nhà, không nên quá to, quá nhỏ.

Nhà có cửa chính quá to không tốt cho phong thủy

Nhà có cửa chính quá to không tốt cho phong thủy

Nhà bị cây to chắn trước cửa

Thói quen của nhiều gia đình là trồng cây xanh trước nhà để tạo thẩm mỹ và tăng cường sự xánh mát không khí trong lành cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khi trồng cây xanh nên tránh trồng thẳng cửa chính hoặc cổng ra vào và không nên trồng cây quá lớn. Nguyên nhân chính là khi trồng cây quá to trước nhà xét về khoa học cây quá to sẽ che khuất tầm nhìn, gây cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, đồng thời cản gió. Trồng cây to sẽ chiếm diện tích, làm hẹp lối vào của ngôi nhà. Nếu cây được trồng quá gần nhà, rễ cây có thể gây hư hỏng móng nhà.

Xét về mặt phong thủy, người ta tin rằng cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà. Một khi mất cân bằng âm dương sẽ ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình, đặc biệt là về mặt sức khỏe và tài lộc. Đồng thời, nếu như xét về mặt phong thủy, người ta tin rằng cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà.

Cây to trước nhà chặn đứng tài lộc

Cây to trước nhà chặn đứng tài lộc

Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Một ngôi nhà mà bị các tòa nhà lớn che hết ánh sáng là điều không ai mong muốn. Bởi vì khi nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng thì sẽ che chắn hết ánh sáng vào nhà bạn khiến người trong nhà lúc nào cũng phải bật điện ngay cả khi ban ngày. Bên cạnh đó, khi sống trong ngôi nhà thiếu ánh sáng thì tâm trạng con người cũng sẽ có cảm giác bức bối, ngột ngạt, lâu dần con người dễ bị yếm khí và mắc các bệnh về vàng da, người mệt mỏi, khó chịu.

Đồng thời, xét về phong thủy, khi sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi nhà to, nhà cao tầng thì các thành viên trong nhà rất dễ rơi vào trạng thái u uất, dễ sinh bức bối nên dần trở nên khó tính, dễ xảy ra cãi vã hơn.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min