Thấy chiếc xe đỗ chắn cửa nhưng chủ nhà lại chẳng nỡ giận khi thấy mảnh giấy lạ

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ khi đọc được nội dung trên mảnh giấy mà tài xế ô tô để lại trên nắp capo thì chủ nhà chỉ có thể nở 1 nụ cười cảm thông.

Đã không ít lần những câu chuyện về tài xế ô tô, xe máy đỗ xe không đúng nơi quy định và phải nhận "trái đắng". Thậm chí, việc đỗ xe bừa bãi cũng không ít lần bị cư dân mạng đem ra bàn tán và chỉ trích dữ dội. Cũng là chuyện đỗ xe nhưng câu chuyện của tài xế dưới đây lại mang một ý nghĩa khác.

"Em khảo sát thì hàng xóm bảo là tối muộn người ta mới về. Nhà em có việc gấp nên xin nhờ gia đình cho đỗ xe nhờ một lúc", dòng chia sẻ của chủ xe.

Chiếc xe và tờ giấy nhắn để lại.

Chiếc xe và tờ giấy nhắn để lại.

Theo đó, vì có việc gấp phải giái quyết nên chủ chiếc xe này đã phải đỗ xe trước cửa một nhà dân. Tuy nhiên, trước khi đỗ xe, chủ chiếc xe này cũng không quên đi hỏi thăm một số người ở gần đó về thời gian các thành viên trong gia đình này trở về nhà để có thể chủ động quay lại. 

Chưa hết, trước khi rời đi giải quyết công việc thì chủ xe ô tô cũng viết một mảnh giấy gửi đến chủ nhà để xin lỗi về việc mình làm phiền đến họ: "Xin phép đã đỗ xe, làm phiền gia đình. Gọi cho tôi: 09********. Tôi đi ngay". Có thể thấy, chủ xe này đã vô cùng cẩn thận khi để lại cả số điện thoại của mình để gia đình kia có thể liên hệ khi cần thiết.

Có lẽ, khi về đến nhà và nhìn thấy chiếc xe đỗ chắn chình ình trước cửa thì chủ nhà kia sẽ tức giận lắm đây. Tuy nhiên, khi nhìn thấy mảnh giấy để lại trên nắp capo thì chắc hẳn họ sẽ cảm thông và không nỡ giận người tài xế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn