Bỏ quần jean vào tủ lạnh ai cũng giật mình nhưng kết quả thật bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn giữ màu sắc quần jean mới lâu hơn sạch mát không vi khuẩn.

Cho quần jean vào tủ lạnh

Khi bạn mua quần jean về nếu muốn giữ quần jean không bị phai màu bạn có thể cho quần vào túi nilon bọc kín rồi cho vào tủ lạnh.

Bước 1: Khi mới mua quần jean đen về đừng giặt vội mà hãy cho chúng gọn gàng vào túi nilon sạch. Bạn nên chọn những chiếc túi nilon có khóa vè kéo kín lại để ngăn mùi thực phẩm ám vào quần jean..

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho túi nilon vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 đêm. Tủ lạnh giúp bạn khử sạch mùi hôi trên quần jean, giữ màu quần jean lâu hơn, đồng thời loại bỏ vi khuẩn bám trong quần rất hiệu quả.

Bỏ quần jean vào tủ lạnh giúp giữ màu luôn mới

Bỏ quần jean vào tủ lạnh giúp giữ màu luôn mới

Bước 3: Bạn hãy lấy quần jean ra khỏi tủ lạnh, bạn có thể ngâm quần với nước ấm khoảng 40 độ C trong 1 tiếng đồng hồ rồi giặt sạch lại với nước ấm một lần nữa.Sau đó, bạn hãy cho thêm một ít giấm vào trong nước để màu quần jean bền hơn, không bị phai màu trong quá trình sử dụng.

Ngâm quần Jean vào nước phèn chua hoặc giấm

Một trong những mẹo giúp cho quần jean của bạn không bị bạc mầu là hãy lấy nước phèn chua hoặc giấm ăn rồi hòa tan giấm hoặc phèn chua vào chậu nước lạnh rồi ngâm quần jean mới mua vào dung dịch này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tạm nước muối cũng mang tới hiệu quả tương đương. Tiếp theo đó xả thật sạch lại với nước lạnh và bạn không nên dùng xà phòng để giặt quần jean trong lần giặt đầu tiên nhé.

Sử dụng giấm hoặc muối khi giặt quần jean

Sử dụng giấm hoặc muối khi giặt quần jean

Giặt quần Jean đen đúng cách

Một trong những cách giúp giữ quần jean lâu trong quá trình giặt giũ đúng phương pháp:

Không giặt quần jean thường xuyên Quần Jean đen rất dễ bị bay màu theo thời gian. Bạn cũng không nên giặt quần jean quá nhiều khiến quần bạc màu nhanh hơn

Khi giặt bạn nhớ lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt Lộn mặt trái ra bên ngoài sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc nhiều với nước và xà phòng. Do vậy có thể giảm bớt tình trạng quần jeans bị phai màu trong quá trình giặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn