3 tuổi hạn nặng năm Giáp Thìn 2024: Vừa Tam tai vừa xung Thái Tuế, làm gì cũng mất tiền, khó khăn chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Trong năm 2024, có những tuổi sau sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Hạn Tam tai là gì?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, hạn tam tai được hiểu đơn giản là tai họa 3 năm liên tiếp và cứ 12 năm lại diễn ra một lần.

Tam có nghĩa là Ba, số 3, thứ ba. Còn “Tai” nghĩa là tai họa, họa hại. Và trong một đời người như vậy cứ sau 12 năm thì lại gặp hạn tam tai một lần. Tức là cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai. Điều này xảy ra được xem như là một quy luật. một vòng tuần hoàn.

Nên hạn tam tai 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi không thể tránh được nhưng độ nặng nhẹ còn tùy vào tử vi của mỗi người. Thông thường, nếu biết kiêng kỵ và có giải pháp hóa giải thì chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế những ảnh hưởng xấu nhất của hạn tam tai.

Tam tai được hiểu 3 tai họa gồm: Hỏa tai, Thủy tai và Phong tai.

Cho nên trong 3 năm này gia chủ nên và không nên làm gì để mọi việc được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ:

Năm tam tai đầu tiên - Hỏa tai: Không nên khởi sự làm những việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... vì dễ thua lỗ, thất thoát tiền bạc.

Năm tam tai thứ 2 - Thủy tai: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại, không làm tiếp thì sau đó khó có thể quay lại hoàn thành được.

Năm tam tai thứ 3 - Phong tai: Năm thứ 3 là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn.

Cách tính tam tai?

Năm tam tai là tai họa vào 3 năm liên tiếp. Vậy là sao để biết khi nào bản thân rơi vào kiếp nạn này. Thực tế, chúng ta có thể tính được 3 năm tam tai dựa vào tuổi (do vậy còn được gọi là tuổi tam tai). Dưới đây là cách tính tuổi tam tai đơn giản. Bạn có thể thử tham khảo và áp dụng cho thành viên gia đình khi đã biết năm tam tai là gì và ý nghĩa của tam tai là gì nhé!

Vì vậy mà người xưa có câu “tam hợp hóa tam tai” là vậy. Mỗi bộ tam hợp sẽ ứng với 3 năm liên tiếp gặp hạn như sau:

bang-tinh-tam-tai

Năm 2024 là năm Giáp Thìn theo cách tính trên thì các tuổi gặp hạn Tam Tai sẽ là Thân - Tý - Thìn.

Tuổi Thân

download (22)

Trong năm 2024, tuổi Thân sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Sự nghiệp của con giáp này sẽ gặp một số biến động, tài chính cũng rơi vào cảnh khó khăn. Con giáp này phải tự lực cánh sinh, không dựa dẫm vào người khác. Bản mệnh phải tự đối mặt với thị phi. Đây là lúc tuổi Thân cần phải vững tâm, bình tĩnh để đối mặt với thử thách của cuộc sống.

Trong thời điểm này, tuổi Thân nên cố gắng dĩ hòa vi quý để duy trì các mối quan hệ, tránh nổi nóng, gây hiềm khích.

Con giáp này cũng cần chăm chỉ, cố gắng nhiều hơn. Trong năm thứ hai của vận hạn 3 năm, tuổi Tý không nên bắt tay làm chuyện lớn để tránh rắc rối.

Tuổi Tý

Bước vào năm thứ 2 của hạn Tam Tai, tuổi Tý không nên quá lo lắng. Trong thời gian này, cuộc sống của tuổi Tý sẽ không có quá nhiều thay đổi tiêu cực. Bản mệnh cần thận trọng trong công việc, không nên làm ăn lớn, tránh để hao tổn tiền tài.

Trong năm, tuổi Tý có thể gặp phải nhiều thách thức lớn nhưng khi bình tâm, tự tin vào khả năng của mình thì hoàn toàn có thể vượt qua. Lời khuyên dành cho tuổi Tý trong năm 2024 là nên duy trì những gì mà mình đang có, không nên làm ăn lớn.

Tài lộc của con giáp này trong năm thứ hai của vận hạn 3 năm sẽ không được như kỳ vọng nhưng không đến mức túng quẫn. Ngoài việc tránh đầu tư lớn thì tuổi Tý cũng cần chú ý đến việc tiết kiệm, tích lũy.

images (8)

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn năm thứ 2 của hạn tam tai sẽ gặp một số thử thách nhất định. Tuổi Thìn không nên khởi nghiệp hoặc hùn hạp làm ăn trong giai đoạn này. Bản mệnh cũng cần giữ bình tĩnh, không nên nóng nảy, tránh làm đổ vỡ các mối quan hệ vốn có.

Con giáp này cũng cần thắt chặt chi tiêu, tránh vung tay quá trán. Dù trước đó kiếm được nhiều tiên nhưng tuổi Thìn cũng không nên mạo hiểm, chi tiêu lớn vì tương lai còn nhiều khó khăn chờ đợi con giáp này. Thìn phải chuẩn bị thật kỹ, đề phòng lúc sa cơ lỡ vận.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link