Mỹ có trẻ em tử vong do Covid-19: Người này khỏe mạnh, không bệnh lý nền

( PHUNUTODAY ) - Mỹ ghi nhận một ca tử vong do nhiễm virus Covid-19 là trẻ em. Giới tính, độ tuổi chính xác của bệnh nhân này chưa được tiết lộ.

Ngày 24/3, Thị trưởng TP Los Angeles (Mỹ) Eric Garcetti đã chính thức xác nhận một ca tử vong do nhiễm virus Covid-19 là trẻ em. Đây là trường hợp trẻ em thiệt mạng đầu tiên ở Mỹ, theo đài CNA.

Thị trưởng Garcetti cho biết bệnh nhân có sức khỏe tốt và không có bệnh lý nền, đồng thời cảnh báo Covid-19 có thể tấn công cả những người trẻ tuổi.

Ảnh minh họa: REUTERS

Ảnh minh họa: REUTERS

Giới chức y tế cho biết, ca tử vong này là một người “dưới 18 tuổi” đến từ Lancaster, phía bắc Los Angeles, bang California. Tuy nhiên, giới chức y tế không nêu thêm chi tiết cụ thể về giới tính và tuổi chính xác của bệnh nhân. Được biết, bố của bệnh nhân này cũng bị nhiễm Covid-19. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 24/3 cho biết, Mỹ có khả năng trở thành “ổ dịch” Covid-19 mới khi số ca nhiễm SARS-CoV-2 gia tăng nhanh chóng.

Theo người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới Margaret Harris cho biết, trong 24 giờ qua, 85% các ca nhiễm mới đến từ Châu Âu và Mỹ. Trong đó, số ca nhiễm mới từ Mỹ chiếm 40%. Bà Margaret Harris nhấn mạnh, Mỹ có khả năng trở thành tâm dịch Covid-19 mới khi các ổ dịch ở nước này có dấu hiệu gia tăng và lan rộng.

Tính đến sáng 25/3, Mỹ ghi nhận 44.119 ca nhiễm Covid-19 với 541 người tử vong. Số người nhiễm Covid-19 ở Mỹ đang tăng nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn