3 việc khó trong đời, hễ ai làm được thì trời xanh đều thương

( PHUNUTODAY ) - Đời người có 3 việc khó làm, nếu ai vượt qua được thì cuối đời chẳng sợ cảnh thê lương.

Việc khó đầu tiên: Làm chủ tâm thái

Đời người vui buồn dường như chẳng phải vì sự việc bên ngoài mà lại ở tâm thái bên trong. Tâm thái tiêu cực thì sẽ khiến con người đi vào cực đoan, bỏ lỡ những cơ hội phát triển bản thân, thậm chí còn hủy hoại chính cả con người.

Trong khi đó thì tâm thái tích cực chính là giúp mỗi người đột phá bản thân, khám phá những niềm vui trong cuộc sống này.

Thực tế trong cuộc sống thì đôi lúc mọi chuyện sẽ diễn ra không như ý mình. Khi môi trường thay đổi, nắng mưa thay đổi thì tâm trạng chúng ta cũng dễ dàng thay đổi. Nhưng hãy nhớ tâm lý sẽ ảnh hưởng cả một cuộc đời. Người tâm thái ra sao thì sẽ có cuộc sống như thế.

co nhan

Việc khó làm thứ hai: Cảm xúc

Muốn kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân thì chúng ta không chỉ phải nhìn nhận một cách hợp lý những thiếu sót của bản thân mà còn cần quan tâm đến cả người khác, khoan dung với họ và trở thành người hiền lạnh nhưng mạnh mẽ.

anh

Người thắng chính là người mạnh, nhưng thắng mình là cường. Khống chế cảm xúc bản thân chính là việc vô cùng khó, nhưng một khi đã làm được thì cuộc sống sẽ bớt đi rất nhiều những điều đáng tiếc, tăng thêm những điều hạnh phúc.

Việc khó làm thứ 3: Trân quý

phat day

Trân quý ở đây chính là những điều hiện tại, cứ làm tốt những việc trước mắt, đối đãi chân thành với mọi người xung quanh. Trong đời này có những việc làm có thể đợi, nhưng có những việc làm thì không thể đợi. í như chăm lo cha mẹ, báo hiếu đấng sinh thành, thời gian như bóng câu qua cửa sổ vụt một cái là biến mất, chẳng đợi ai bao giờ. Bạn bè nay không gặp thì mai, nhưng cha mẹ bây giờ không báo hiếu thì rất có thể cả đời hối hận.

Cuộc sống có tốt đẹp hay không thì cuộc đời tươi vui hay tẻ nhạt u sầu, tất cả đều nằm ở chỗ chúng ta có làm chủ được tâm trạng, cảm xúc hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link