3 điều khiến ta phải tiếc nuối nhất khi về già: Người biết sớm thì chẳng có đau thương

14:50, Thứ bảy 24/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Nỗi cô đơn vây quanh chính là sự ám ảnh nhất với người già. Nhìn người ta hạnh phúc, vợ con đề huề không biết trân trọng. Vì phút sai lầm mà đánh mất đi thứ quan trọng nhất.

Lúc còn trẻ không chú ý sức khỏe, về già nằm trên giường bệnh

Người ta nói tuổi già là để hưởng phúc, bởi lúc đó con cái đã lập gia đình. Nhưng nhiều người thay vì sum vầy bên gia đình thì xem viện như là nhà. Lý do là bởi lúc trẻ họ chẳng coi trọng sức khỏe của mình, giờ nằm trên giường bệnh mới thấy ân hận.

Tiền tài, danh vọng nhiều đến mấy rồi cũng chẳng là gì khi không có sức khỏe. Sức khỏe chính là tài sản không thể đánh đổi được. Tiền hết còn kiếm lại được, nhưng sức khỏe không còn thì cuộc sống cũng biến mất.

hoi tiec

Ngày xưa ít gần gũi con, giờ về già con cũng ít khi về thăm

Khi được hỏi về những người già điều khiến họ thấy hối hận nhất chính là ngày xưa không dành nhiều thời gian bên con, lúc nào lo lắng kiếm tiền bên ngoài. Tới lúc con cái lớn lên cũng tất bật kiếm tiền chẳng thể về thăm nom cha mẹ thường xuyên được nữa. Thế nên khi trẻ con nhỏ, cha mẹ nên thường xuyên bầu bạn, ở bên cạnh con. Khi cha mẹ về già, con cái cũng như chim về tổ, thường về quê thăm cha mẹ.

ve gia

Ly hôn ở tuổi trung niên, giờ già cô đơn một mình

Nỗi cô đơn vây quanh chính là sự ám ảnh nhất với người già. Nhìn người ta hạnh phúc, vợ con đề huề không biết trân trọng. Vì phút sai lầm mà đánh mất đi thứ quan trọng nhất.

ve gia444

Cũng có gia đình ly hôn ở tuổi trung niên, vợ chồng cãi nhau thường xuyên nên chẳng thể chung sống bên nhau được nữa.

Đến khi về già mới nhận ra bên cạnh mình chẳng còn bạn đời mới chính là sự chua xót nhất. Ý nghĩa của cuộc hôn nhân là đồng hành cùng nhau, khi còn trẻ tới lúc bạc đầu, cùng nhau đi dạo, dù tới đâu cũng không cảm thấy cô đơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: về già tiếc nuối