Về già đừng sống chung với bất kỳ đứa con nào, hãy chỉ sống với duy nhất 1 người này

( PHUNUTODAY ) - on cái còn phải lo cho cuộc sống của chúng. Thế nên đừng làm phiền đến con cái. Con cháu chỉ cần đến nhà tang lễ làm thủ tục theo nghi thức, không khóc cũng không sao, vui càng tốt. Chẳng có lý do gì để khóc.

Càng có tuổi chúng ta sẽ càng nhận ra...

Một chiếc đồng hồ hàng hiệu hay một chiếc đồng rẻ tiền thì cũng chỉ một giờ.

Mang cái túi vài triệu hay vài chục ngàn thì cũng chỉ đựng bấy nhiêu tiền.

Uống rượu tây hay rượu ta thì cũng say giống nhau.

Ở trong căn nhà rộng rãi hay căn phòng nhỏ hẹp thì cũng có nỗi cô đơn giống nhau.

Lái chiếc xe ô tô tiền tỷ hay đi xe đạp cũ kỹ thì cũng chỉ phục vụ mục đích chuyên chở.

Hạnh phúc vốn dĩ không đến từ vật chất ở trong thế gian này. Có những bạn bè, anh chị em, những người nói chuyện, cười đùa, hát xướng tán gẫu đó mới chính là hạnh phúc.

gia

Lúc về già đừng sống chung với bất kỳ đứa con nào

Hãy chỉ sống với người bạn đời của mình. Các cụ vì thế mới có câu: Con chăm cha không bằng bà chăm ông''. Nếu cứ thương con cái, sống với chúng nó thể nào cũng đến lúc mình ở trọ trong chính ngôi nhà của mình.

Còn mình không có tiền mua nhà thì chấp nhận thuê, nếu không đủ tiền thuê mình sẽ nhờ con hỗ trợ, quyết không ở chung, trai gái dâu rể gì cũng vậy hết, một tuần đến thăm nhau 1 lần vào ngày cuối tuần là đủ.

lll

Lúc về già mình sẽ tuyệt đối không tham gia hội đoàn hay bất cứ công việc gì liên quan đến chính quyền

Cái đó không phải mình thiếu trách nhiệm, chỉ đơn giản vì nhà nước cho nghỉ là đã nghiên cứu kỹ rồi, thời điểm đó sức khỏe, trí tuệ xuống dốc rồi, làm làm gì, để tụi trẻ nó làm giỏi hơn. Đầu hai thứ tóc đi tranh việc với một đứa nó làm tốt hơn mình là sao?

Khi về già, mình sẽ tránh tiếp xúc với truyền thông vì mình biết giá trị của mình ở mức nào

Nếu vì một lý do nào đó mà được phỏng vấn, mình sẽ cố tránh lên lớp, rồi lớn tiếng khẳng định lớp già sẽ làm cái này làm cái nọ, sẽ có ích cho nơi này nơi kia.

ve gia

Lúc về già, thì hãy đặt cho mình một chỗ ở trung tâm dưỡng lão nào đó

Nếu tiền ít sẽ ở những những xoàng, tiền nhiều sẽ ở chỗ tươm tất.

Chọn Trung tâm có chăm sóc y tế tốt để không bắt con cháu phục dịch lúc yếu đau.

Con cái còn phải lo cho cuộc sống của chúng. Thế nên đừng làm phiền đến con cái. Con cháu chỉ cần đến nhà tang lễ làm thủ tục theo nghi thức, không khóc cũng không sao, vui càng tốt. Chẳng có lý do gì để khóc. Đó là quy luật của tạo hoá rồi. Bất cứ cái gì tồn tại nguyên vẹn lâu quá chỉ tổ làm cho xã hội trì trệ.

Lúc về già hãy nhớ chăm sóc sức khỏe của mình, đừng cố gắng làm những việc như còn trẻ. Hãy tranh thủ thời gian nghỉ ngơi và làm những việc bản thân chưa được làm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link