Chỉ cần sử dụng dưa chuột và làm theo cách này đảm bảo da của bạn sẽ mịn màng như da em bé

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết đến những cách dưỡng da từ dưa chuột hay chưa. Nếu chưa biết hãy cùng xem những gợi ý làm đẹp với dưa chuột trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mặt nạ dưa leo (dưa chuột) – sữa chua giúp da sáng mịn

Công thức này giúp da sáng, giảm nhờn và căng mịn hơn sau 2 tuần sử dụng.

Với dưa chuột bạn sẽ có được loại mặt nạ giúp da hồi sinh và tươi trẻ. Công thức dưới đây sẽ giúp da sáng, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông nếu các chị em áp dụng thường xuyên.

lam-dep-da-bang-dua-leo---Copy-1

Nguyên liệu:

– 1/3 trái dưa chuột (dưa leo)

– 2 muỗng cà phê sữa chua

Cách làm:

Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ, bằm nhuyễn hòa với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Các bạn quét mặt nạ này lên mặt, nếu dư nên thoa luôn phần cổ. Nằm thư giãn chờ trong 10-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Điều tuyệt vời của mặt nạ này dành cho làn da là:

– Phù hợp với mọi loại da.

– Làm những nốt thâm sau mụn mờ dần.

– Làm sáng những vùng da bị sạm hoặc xuống sắc do nắng.

– Lưu lại cảm giác tươi mát và làm da căng mịn.

– Se lỗ chân lông.

– Giúp da đều màu hơn.

Để sở hữu một làn da “trong mơ”, các bạn nên áp dụng ngay nhé. Nếu da bạn bị kích ứng với dưa leo, hãy thử thay thế với cách làm trắng da mặt từ kiwi nhé!

2. Mặt nạ dưa chuột giảm vết sẹo trên da

1_jltas1b3dz5m6qt859dykw-1015

Đầu tiên bạn hãy ép dưa leo lấy nước, pha thêm một vài giọt nước hoa hồng, thêm vào một ít rượu trắng. Dùng bông thấm bôi hỗn hợp này lên da. Vết thâm do mụn, sẹo thâm thậm chí vết sưng do muỗi cắn cũng sẽ giảm bớt rất nhiều.

Lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên đắp dưa leo khoảng 15-20 phút, không nên đắp cả đêm. Đồng thời cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng ba lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng.

Hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có thêm nhiều giải pháp làm đẹp da, giúp da luôn trắng hồng, mịn màng tự nhiên mà không phải tốn nhiều tiền và thời gian để đi làm đẹp. Chúc các bạn thành công!

3. Mặt nạ trị mụn từ dưa leo

dua

Bạn có thể cắt lát dưa leo sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Hay kết hợp mặt nạ: dưa leo + bột nghệ + bột gừng sẽ giúp bạn loại bỏ mụn đồng thời giúp da có thêm sức đề kháng ngăn mụn mọc trở lại.

4. Mặt nạ làm giảm vết thâm

Nếu những quầng thâm ở mắt khiến bạn mất tự tin thì hãy thử cách này nhá. Bạn dùng một muỗng nước ép dưa leo + một muỗng nước ép cà chua sau đó thoa lên vùng da mắt, thư giãn chừng 15 phút sau đó rửa lại với nước. Những quầng thâm sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.

Bạn cũng có thể dùng dưa leo + nước hoa hồng sẽ giúp làn da tươi sáng hơn đấy nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn