30 người chết vì nhiễm khuẩn E.coli ở Châu Âu

16:29, Thứ sáu 10/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo thông báo mới nhất của hãng tin AFP, tính đến ngày 9/6 tại Châu Âu số người chết vì nhiễm khuẩn E.coli đã tăng lên ít nhất 30 người.

(Phunutoday) -  Theo thông báo mới nhất của hãng tin AFP, tính đến ngày 9/6 tại Châu Âu số người chết vì nhiễm khuẩn E.coli đã tăng lên ít nhất 30 người.
[links()]
Một nhà chức trách ở thành phố Frankfurt (Đức) vốn là trung tâm của ổ dịch nhiễm khuẩn E.coli cho biết, nạn nhân tử vong mới nhất là một người đàn ông 57 tuổi. Ông này đã nhiễm dịch bệnh khi cùng vợ đi du lịch đến thành phố Hamburg, miền bắc nước Đức.

Hãng tin AFP cho biết thêm, ở Bang Hạ Saxony, miền bắc nước Đức, cũng đã có hai ca tử vong vì nhiễm khuẩn E.coli, đó là một người đàn ông 68 tuổi và một phụ nữ 20 tuổi.
Mô tả ảnh.
Bệnh nhân nhiễm E.coli tại một bệnh viện ở Hamburg- Đức (Ảnh: AFP)

Chính phủ Đức bị người dân trong nước cũng như người dân khắp châu Âu chỉ trích vì không tìm ra nguồn lây nhiễm dịch vốn đã khiến hơn 2.800 người mắc bệnh, tại ít nhất 14 quốc gia, với hầu hết các ca nhiễm bệnh là phụ nữ. Tất cả các người mắc đều sống hoặc vừa trở về từ thành phố Hamburg (miền bắc nước Đức).

Được biết đây là một đợt lây nhiễm E.coli lớn nhất chưa từng thấy ở Đức và cũng là một trong những đợt lây nhiễm khuẩn tồi tệ nhất trên toàn thế giới, chính quyền Đức lo ngại rằng đợt lây nhiễm cao điểm vẫn chưa đến vì hiện nay còn có nhiều trường hợp đang ủ bệnh.

Giám đốc bệnh viện thận Ludenscheid, Giáo sư Jan Galle tỏ ra lo ngại: “Một đợt lây lan chưa từng thấy (…) Thông thường, người ta ghi nhận khoảng 1.000 ca mỗi năm, nhưng nay chúng tôi tiếp nhận 1.200 ca chỉ trong 10 ngày”

Các trường hợp đã được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm khuẩn E.coli nói trên được ghi nhận tại Thụy Điển, Đan Mạch, Anh, Hà Lan, Áo, Pháp và Thụy Sĩ, song tất cả những người đã nhiễm hoặc bị nghi ngờ nhiễm dường như đều trở về từ Đức.

(theo AFP, Reuters)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc