4 việc chồng không thể làm thay vợ, nên hãy yêu thương và tôn vinh cô ấy nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bắt đàn ông từ bỏ sự nghiệp để ở nhà chăm sóc con cái thì chắc chắn là không một người chồng nào có thể làm được cả. Với phụ nữ họ có thể từ bỏ tất cả để ở nhà chăm con, vậy nên xin đàn ông đừng mở miệng là nói vợ là loại đàn bà ăn bám.

1. Chồng không thể mang thay thay vợ

Là đàn ông đừng bao giờ nói với vợ mình rằng: "Đàn bà các cô chỉ có mỗi việc đẻ chứ có phải làm gì đâu''. Đàn ông ạ, nếu các anh đẻ được thì chắc chắn sẽ van trời van đất đấy. Vợ bầu không hề khỏe, an nhàn đâu.

Cứ thử vác balo 3 kg trước ngực xem đàn ông có chịu nổi không? Vậy nên hãy biết thương lấy vợ mình, cô ấy đã phải mang nặng đẻ đau để sinh ra cho anh đứa con, nên hãy tôn vinh vợ mình.

2. Chồng không thể thay vợ cho con bú, chịu đựng cơn đau âm ỉ từ việc hút sữa

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những đêm vợ mất ngủ vì con quấy khóc thì chồng lại lăn ra ngủ ngon lành. Tới khi vợ mệt nhờ chồng bế con thì cũng bị chồng quát: "Tôi đi làm vất vả cả ngày rồi, cô để yên cho tôi ngủ''. Đàn ông không phải cho con bú nên không thể thấu hiểu được sự cực nhọc là như thế nào.

Nhiều khi con bú mà cắn gần đứt cả đầu ti của mẹ, đau điếng vội bôi thuốc nhưng vì thương con nên dù vết thương chưa lành cũng phải nén nước mắt mà cho con bú tiếp. Khổ nhất là khi bị tắc tia sữa thì bầu ngực đau ức, có trường hợp nặng còn bị áp xe ngực phải cắt bỏ đi một đầu ngực.

Hay là những trận đau khi hút sữa, đau mà không thể nào diễn tả được. Là chồng hãy yêu thương vợ mình, đừng buông lời cay đắng với cô ấy.

3. Chồng không thể dỗ con khóc, chăm sóc con ốm cả đêm

Đây chính là điều là các ông chồng không làm được, bản năng làm mẹ của phụ nữ rất mạnh mẹ, nên dù cho có mệt mỏi hay ngủ sâu giấc thì khi con ốm, con thức là họ cũng biết ngay. Trong khi đó đàn ông thì sét đánh bên tai cũng không biết. Vợ cứ thức đêm chăm con ốm thì mới trở nên hao gầy đi, làm chồng nhất định hãy thấu hiểu và trân trọng cô ấy nhiều hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Chồng không thể hi sinh tất cả công danh sự nghiệp để ở nhà chăm sóc con cái

Nếu bắt đàn ông từ bỏ sự nghiệp để ở nhà chăm sóc con cái thì chắc chắn là không một người chồng nào có thể làm được cả. Với phụ nữ họ có thể từ bỏ tất cả để ở nhà chăm con, vậy nên xin đàn ông đừng mở miệng là nói vợ là loại đàn bà ăn bám. Chua xót lắm.

Đàn ông không thể làm và cũng không thể thay thế được những trọng trách trên người phụ nữ, nên hãy hiểu và yêu thương vợ. Làm vợ đã khó, làm mẹ còn khó gấp trăm ngàn lần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn