4 cách giúp bạn tiết kiệm tiền khi dùng bếp ga

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp bạn tiết kiệm ga khi đun nấu giảm hẳn tiền chi tiêu hàng tháng

Sử dụng khung chắn gió

Một trong những việc giúp bạn tiết kiệm ga đó là sử dụng khung chắn gió sẽ giúp chắn gió, giảm tiêu hao năng lượng, tránh tình trạng bếp ga tắt lửa khi đang đun nấu. Bạn hãy lựa chọn một số khung chắn gió có thể thay thế cho kiềng bếp ga, bạn có thể đặt nồi trên khung chắn gió và bật bếp ga sử dụng như bình thường giúp tiết kiệm ga tốn.

Điều chỉnh lượng lửa phù hợp

Một trong những cách giúp cho bạn nấu ăn tiết kiệm ga là nên điều chỉnh ngọn lửa phù hợp với chiếc nồi của mình. Khi bạn chọn nồi quá nhỏ mà bạn điều chỉnh lửa lớn thì sẽ gây hao phí ga, và ngược lại, nếu đáy nồi quá to mà bạn điều chỉnh lửa nhỏ thì sẽ mất thời gian lâu để làm chín thức ăn.

Chọn nồi phù hợp

Chọn nồi phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại nồi, chảo phù hợp với lượng thức ăn cần nấu cũng rất quan trọng, giúp tránh tình trạng tốn ga, tiết kiệm thời gian khi nấu nướng, giúp cho lượng ga không bị tiêu hao lớn.

Vệ sinh bếp gas sạch sẽ

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga đó là bạn nên vệ sinh sạch sẽ bếp ga của nhà bạn. Vì bếp ga dùng lâu ngày sẽ dễ bị bụi bẩn làm tắc những tia lửa khiến cho nhiệt độ khi đun nấu bị giảm đi. Chính vì vậy, trước và sau khi sử dụng bếp ga, nên vệ sinh bếp ga sạch sẽ bằng khăn mềm, tránh thức ăn thừa rơi xuống đầu đốt làm lửa bếp ga bị đỏ dẫn tới hao ga cho gia đình bạn.

Khóa van sau khi nấu

Khóa van sau khi nấu

Tắt bếp ga, khóa ga

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm ga khi nấu là cần tắt bếp ga sau khi nấu. Ngoài ra, nếu không cần sử dụng bếp ga nữa thì khóa van ga lại để tránh bị xì ga, tiêu hao năng lượng và dễ gây cháy nổ ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link