Đổ giấm ăn vào dao cùn, mẹ chồng tưởng con dâu ẩu đoảng nhưng kết quả khiến ai cũng trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Giấm ăn rất quen thuộc trong gian bếp nhà bạn nhưng không phải ai cũng biết tận dụng nó để tạo ra những điều bất ngờ. Hãy thử ngâm con dao đã hoen rỉ với giấm trắng, đảm bảo nó sẽ nhanh chóng lấy lại được độ sạch và sắc lẹm.

Dùng giấm trắng để giúp dao sắc lẹm như mới

Dao trong bếp của gia đình bạn thường được làm từ thép, do đó bất cứ khi nào bạn để chúng trong nước lâu hơn thời gian cần thiết chúng đều sẽ bị ăn mòn. Không những thế sau khi rửa bằng nước rửa chén, xà phòng mà không lau khô dao, lâu ngày dao của bạn cũng sẽ xuất hiện vết rỉ sét. Thậm chí nhiều bạn sau khi sử dụng dao chỉ dùng khăn lau qua mà không rửa dao, vết thức ăn bám lại trên dao cũng sẽ gây rỉ sét.

meo lam dao sac lem nhu moi-phunutoday0

Nếu dao nhà bạn bị cùn bạn có thể dùng giấm trắng để làm mềm vết rỉ trên lưỡi dao, ngoài ra, các chất có trong giấm trắng phản ứng với vết rỉ này, giúp bạn loại bỏ rỉ sét vô cùng hiệu quả.

Nếu cần bạn có thể nhúng miếng bọt biển vào nước giấm, chấm chút muối và chà lại một lần nữa. Khi các vết rỉ biến mất hãy rửa sạch dao bằng nước rửa chén pha loãng, đừng quên dùng khăn lau khô lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng giấm ăn để làm được rất nhiều việc khác như:

Màu quần áo được sáng hơn

Đổ nửa chén giấm vào máy giặt (khi đã có nước) trước khi giặt sẽ giúp cho các vết bẩn mờ trên quần áo được loại bỏ hẳn, đồng thời làm tan cặn bột giặt còn vương trên quần áo từ lần giặt trước, giúp màu quần áo được sáng hơn, bền màu hơn.

Thay thế nước xả làm mềm vải

tac-dung-bat-ngo-cua-giam-an-phunutoday

Bạn có biết nước giấm có thể dùng để thay thế các loại nước xả làm mềm vải đắt tiền? Chỉ với 1/2 chén giấm cho vào lần giặt cuối, bạn đã có một chất xả vải tự nhiên có khả năng làm mềm vải mà không phải lo lắng về các thành phần hóa học có thể gây dị ứng.

Tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa

Để loại bỏ nguy cơ gây dị ứng da, đặc biệt là làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, bạn cần tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa trên quần áo bằng cách đổ 1 chén giấm vào chu kỳ xả nước cuối cùng đối với vải thông thường và 2 chén đối với vải dày như chăn, jean,..

Hạn chế tối đa xơ vải và lông động vật

Nếu quần áo bị lông vật nuôi bám vào hoặc có các sợi vải xơ, cho 1/2 chén giấm vào chu kỳ xả nước của máy giặt sẽ giúp loại bỏ chúng đi bớt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link