4 cách làm giàu của người Do Thái, áp dụng sẽ thành công

( PHUNUTODAY ) - Có 11,6% tỷ phú thế giới là người Do Thái. Vậy nhờ vào đâu mà họ lại thành công, bạn hãy thử áp dụng ngày 4 bài học này nhé

Kiếm tiền hơn tiết kiệm

Hãy kiếm thêm tiền trước khi nghĩ đến tiết kiệm. Trong thực tế, việc bạn kiếm ra bao nhiêu tiền sẽ quan trọng hơn việc bạn tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Bởi khi bạn có kiếm thì mới dám tiêu, không phải nhịn ăn để tiết kiệm. Nếu như bạn không kiếm thêm tiền mà chỉ nghĩ tới việc bo bo giữ tiền thì cả đời bạn cũng khó lòng được hưởng hạnh phúc. Nhiều người chỉ thấy than vãn về việc thu nhập thấp mà họ không thấy đề cập gì đến việc họ đã làm gì để tăng thu nhập lên. Chính vì vậy, trong cuộc sống bạn luôn phải có khát vọng kiếm tiền, và nỗ lực hết mình vì nó.

Đầu tư hơn giữ tiền

Người Do Thái quan niệm, không được để tiền ngủ yên mà phải luôn tìm cách để “tiền đẻ ra tiền”. Chính vì vậy, bằng sự thông minh trời phú và đầu óc nhạy bén, người Do Thái dùng đồng vốn để tạo thêm nhiều đồng lời thông qua đầu tư. Tuy nhiên, nếu như bạn đã có chút am hiểu về việc đầu tư thì hãy thử đi nhé!

Bài học làm giàu của người Do Thái

Bài học làm giàu của người Do Thái

Bởi việc đầu tư sẽ  giúp cho tiền có thể đẻ ra tiền nhanh hơn, so với việc chỉ bo bo tiết kiệm.

Giữ thật chắc gốc của bạn

Có quan niệm cho rằng làm bao nhiêu cứ hưởng hết bấy nhiêu, chuyện tương lai cần gì phải lo đến. Tuy nhiên, bạn sẽ hối hận khi giữ quan điểm sống này bởi cuộc sống luôn có những biến cố bất ngờ xảy ra. Nếu lúc đó bạn không có tiền sẽ vô cùng khó khăn đấy.

Quan điểm của người Do Thái là để cho tiền đẻ ra tiên nhưng nhất thiết phải giữ lại hạt giống (một số tiền gốc) nhất định.Vì thế họ kinh doanh rất thận trọng, không phí đồng tiền, tránh dùng đồng tiền vào những việc vô nghĩa. Cốt lõi của việc “giữ chắc vốn gốc” là phải giữ chắc vốn liếng rồi từ đó phát triển với vốn lớn hơn nữa. Đó cũng chính là nguyên tắc nền trong việc sản sinh dòng tiền đấy.

Đầu tư luôn phải giữ lại gốc của mình

Đầu tư luôn phải giữ lại gốc của mình

Trí tuệ là chìa khóa thành công

Để làm mọi việc thành công chắc chắn bạn phải hiểu biết về lĩnh vực đó. Chính vì vậy, trước khi bạn đầu tư hoạch làm bất cứ việc gì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng về nó. Quả không sai khi nói trí tuệ chính là tài sản lớn nhất của con người. Trí tuệ nuôi dưỡng con người, giúp ta mở rộng được tầm nhìn hạn hẹp của bản thân, biết cách tiết chế những cảm xúc riêng để làm việc lớn. Một người có trí tuệ biết mình biết người thì làm việc sẽ dễ thành công hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link