4 cây phát tài nên đặt trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết để được ban phúc lành, làm đâu thắng đó

( PHUNUTODAY ) - Ngày tết, trên bàn thờ được bày trí rất nhiều thứ với hi vọng sẽ làm cho thánh thần, tổ tiên hài lòng mà ban phát tài lộc cho con cháu. Nếu như mọi người bỏ quên 4 loại cây cảnh này thì quả thật rất lãng phí bởi nó sẽ giúp chúng ta có thêm bình an và may mắn.

Đào

ecd1a6665c20b57eec31

Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

Cây phú quý

VN_15b7a539b977eb1119cc2781t08b67a8b

1 chậu phú quý nhỏ thường được các gia đình sử dụng làm cây cảnh trong nhà vì màu xanh, viền đỏ hồng rất đẹp mắt. Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng thanh lọc không khí, giúp nhà bạn trong lành hơn.

Theo quan niệm phong thủy, cây phú quý còn khi đặt lên bàn thờ sẽ tẩy uế tà khí khiến cho gian thờ nhà bạn không bị ô uế. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho may mắn, giàu sang, giúp gia chủ vượng vận tài lộc, phú quý cứ ùn ùn kéo tới.

Quất

Cây Quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Vì những ý nghĩa đó nên bên cạnh Đào, Mai thì Quất luôn là lựa chọn thứ 2 cho các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh để trưng bày trong dịp Tết.

Sung

cay-sung-01-29

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

(Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link