4 con vật là 'đệ tử Thần Tài', vào nhà nào là nhà đó may mắn, phất lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, trong nhà xuất hiện những con vật là này điềm báo may mắn.

Bướm bay vào nhà

Theo quan niệm dân gian, bướm bay vào nhà chính là một vị Thần Tài đang ghé thăm. Đây là điềm báo cho thấy thời gian sắp tới gia chủ sẽ vô cùng may mắn, quý nhân phù trợ, đón nhiều tin vui tài lộc.

con-vat-la-de-tu-than-tai-01

Nếu chú bướm bay vào nhà có màu sắc tươi sáng thì đây là điềm lành liên quan đến vấn đề tình cảm, nhân duyên, gia chủ chuẩn bị đón hỷ tín vào nhà. Nếu bướm bay vào nhà có màu xám hoặc đen thì dự báo thời gian tới gia chủ sẽ đón quý nhân dẫn đường chỉ lối giúp thăng tiến công việc và tiền tài.

Chim khách ghé thăm

Theo quan niệm của người phương Đông, chim khách là một loài chim quý. Chim khách đến nhà báo hiệu tin vui, gia chủ sắp đón khách quý. Đây là loại vật mang đến may mắn, báo hiệu sự thịnh vượng và tài vận tốt đẹp.

con-vat-la-de-tu-than-tai-02

Chim khách cũng được cho là mang theo nguồn năng lượng dương đến nhà, giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc, thăng quan tiến chức, làm ăn thuận lợi, tài lộc dồi dào.

Ong vào nhà làm tổ

Theo quan niệm dân gian, ong là loài vật mang đến nguồn năng lượng dương rất mạnh. Vì thế, chúng xuất hiện trong nhà nghĩa là dương khí đang tăng.

con-vat-la-de-tu-than-tai-03

Thức ăn chính của loài ông là mật hoa. Ong hút mật hoa và tạo ra những giọt mật ong ngọt ngào, một sản phẩm có giá trị cao, được coi là món quà quý giá của trời đất. Loài vật này còn tượng trưng cho sự thanh khiết.

Ong vào nhà làm tổ là điềm báo cho sự thăng hoa trong tình yêu, giúp gia đình hành phúc và có thể đón thành viên mới trong thời gian tới.

Cóc vàng vào nhà

con-vat-la-de-tu-than-tai-04

Sau những trận mưa lớn, những con cóc có trên đường kiếm ăn có thể vô tình lạc vào nhà. Thông thường, chúng ta hay thấy những con cóc đen, có thân xù xì. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng sẽ gặp loại cóc màu vàng. Theo quan điểm dân gian, cóc vàng vào nhà là điềm lành. Nếu trên thân của chúng có những chấm đỏ thì càng tốt. Cóc vàng được coi là vị khách quý, mang đến điềm lành về sự thịnh vượng và no đủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link