4 công dụng thần kỳ của dầu hoa anh thảo giúp nuôi dưỡng và cải thiện độ sáng của làn da

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm sâu và cung cấp chiết xuất từ siêu thực phẩm nuôi dưỡng làn da, dầu dưỡng da từ thực vật còn giúp giải quyết các vấn đề về da.

Loại dầu này được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo, một loại cây sinh trưởng địa phương ở khu vực Bắc Mỹ. Từ lâu người dân bản địa đã dùng nước ép từ thân cây và lá để làm thuốc bôi ngoài da, làm dịu các vết viêm trên da.

Cây hoa anh thảo rất giàu axit béo thiết yếu omega-6; bao gồm axit linoleic và axit gamma-linolenic. Hạt cây hoa anh thảo chứa 25% axit béo. Dựa trên những gì giới khoa học biết về hiệu quả của axít béo omega-6 đối với da, sau đây là một số lợi ích cho làn da của loại dầu thực vật này.

tinh-dau-hoa-anh-thao-01-3

Chống viêm

Dầu hoa anh thảo có đặc tính chống viêm, có thể giúp điều trị một số bệnh da liễu, chẳng hạn như bệnh chàm. Nó có thể làm dịu vết mẩn đỏ và kích ứng da.

Trị mụn

Nhiều người có thể cho rằng dầu chỉ phù hợp để dưỡng da khô. Tuy nhiên, điều lạ là dầu hoa anh thảo cũng phù hợp cho da dầu. Lý do vì hàm lượng axít linoleic cao khiến loại dầu này không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Khi làn da dầu thiếu dầu, nó có khuynh hướng sẽ sản sinh càng nhiều dầu để cân bằng hàm lượng đã bị mất đi. Nếu bổ sung các loại dầu dưỡng da giàu axít linoleic như evening primrose oil, làn da sẽ được bổ sung dầu vừa đủ để tránh trở nên đổ dầu quá mức. Nhờ khả năng kháng viêm kết hợp cùng tính năng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dầu hoa anh thảo được sử dụng như nguyên liệu cho các loại mỹ phẩm điều trị mụn.

20191030_091044_638568_loi-ich-tuyet-voi-c.max-1800x1800

Dưỡng ẩm sâu

Đây là một loại dầu đặc biệt giúp cải thiện độ ẩm của da bằng cách giảm sự mất nước qua biểu bì, phù hợp với làn da khô, dễ mất nước và bong tróc. Loại dầu thực vật này có thể được sử dụng như lớp khóa ẩm cuối cùng trong chu trình dưỡng da của bạn.

Làm đều màu da

Có một số nghiên cứu cho thấy dầu hoa anh thảo giúp cải thiện độ sáng làn da, và làm mờ sẹo mụn nhờ nồng độ cao của axit linoleic có trong hạt.

Tất cả các nghiên cứu hiện tại đều liên quan đến việc sử dụng loại dầu này qua đường ăn như thực phẩm chức năng, thay vì chỉ thoa lên ngoài da. Một số thực phẩm chức năng có chiết xuất từ dầu hoa anh thảo còn chứa phytoestrogen nên nếu có tiền sử mắc bệnh ung thư vú nên tránh sử dụng quá nhiều.

tinh-dau-hoa-anh-thao-careline-1

Cách sử dụng dầu hoa anh thảo lên da

Hãy thoa lên vùng da hơi ẩm, làn da vừa được sử dụng serum, toner hoặc astringent. Nếu bạn đang sử dụng dầu hoa anh thảo cùng với các loại serum hoặc kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng nó ở bước cuối cùng của chu trình dưỡng da.

Nếu bạn không thích cảm giác nặng lỗ chân lông sau khi thoa dầu hoa anh thảo, hãy thoa khi bạn đang tắm vì hơi nước trong phòng tắm sẽ giúp dầu thẩm thấu. Sau đó, bạn nên vỗ nhẹ da mặt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dụng cụ massage gua sha kết hợp với dầu hoa anh thảo để làn da hấp thu tốt hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link