Dùng serum vitamin C mà mắc 4 sai lầm này hiệu quả chống lão hóa cũng bằng không

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc 4 sai lầm sau đây, hiệu quả làm sáng da, chống lão hóa của serum vitamin C sẽ bằng không.

Serum vitamin C là sản phẩm chống lão hóa, chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do, đem đến hiệu quả làm sáng da, xóa mờ đốm thâm. Nhưng muốn làn da được cải thiện hiệu quả nhờ serum vitamin C, chị em phải dùng sản phẩm này đúng cách. Ngược lại, nếu mắc 4 sai lầm sau đây, dù có dùng loại đắt tiền thì da bạn vẫn xuống cấp như thường. 

1. Không dùng đều đặn

Các sản phẩm skincare sẽ khó đem đến hiệu quả cải thiện làn da nếu không đều đặn, serum vitamin C cũng nằm trong số đó. Đây là sản phẩm nên được thoa mỗi ngày, để làn da luôn được bảo vệ, nuôi dưỡng thì mới sớm sở hữu làn da mịn đẹp mỹ mãn, và không sợ lão hóa.

vitaminc

2. Không bôi kem chống nắng

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa sớm, nhưng một mình nó thì không thể phát huy tác dụng.

Buổi sáng, bạn cần bôi kem chống nắng sau khi thoa vitamin C. Kem chống nắng sẽ chặn đứng tia UVA và UVB, bảo vệ da và giúp quy trình chống lão hóa của bạn phát huy được hiệu quả. Thiếu kem chống nắng, serum vitamin C trên da bạn sẽ bị oxy hóa, không thể mang đến hiệu quả tốt.

vitamin2

3. Không bảo quản đúng cách

Serum vitamin C là sản phẩm cần sự bảo quản cẩn thận, cần tránh ánh nắng, nhiệt độ phòng cao, và không được tiếp xúc lâu với không khí. Bạn cần đậy chặt nắp serum vitamin C sau khi dùng, giữ trong phòng mát. Nếu sản phảm đã chuyển nâu hoặc vàng nâu, sản phẩm đã bị oxy hóa, bạn không nên dùng thêm nữa.

4. Kết hợp với các thành phần hoạt tính khác một cách thiếu hợp lý

Một số dạng vitamin C có thể tiềm tàng nguy cơ gây kích ứng cho làn da. Dùng chung với AHA, BHA hoặc retinol có khả năng tẩy da chết, tình trạng kích ứng dễ được kích hoạt.

Bạn vẫn có thể dùng serum vitamin C cùng các sản phẩm hoạt tính. Tuy nhiên, hãy dùng một cách từ từ, bình tĩnh, tức là bắt đầu với serum vitamin C trước, rồi dần thêm sản phẩm chứa AHA/BHA và retinol vào quy trình để làn da có cơ hội được làm quen. 

photo-1-15947270384191829383330-crop-15947270633171185513710

Sản phẩm chứa loại dẫn xuất Vitamin C nào và nồng độ bao nhiêu thì bắt buộc sẽ phải đọc bảng thành phần hoặc tìm hiểu thêm thông tin trên Website. Nó có thể hiển thị những thành phần có nguồn gốc từ vitamin C, nhưng có chứa các chất phụ gia. Mỗi loại vitamin C có các sắc thái khác nhau và tác động lên da của bạn.

Nếu bạn đã thử một sản phẩm vitamin C và cảm thấy rằng nó không có tác dụng gì nhiều đối với bạn hoặc gây kích ứng thì nên xem lại tỷ lệ phần trăm và mức độ pH trong công thức tổng thể là bao nhiêu. Đặc biệt, vitamin C ở dạng nguyên chất có tính axit nên thường được khuyên bôi vào buổi tối. Tuy nhiên thực tế là Vitamin C không được chứng minh là làm tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link