4 công thức giảm cân bằng hành tây giúp nàng thổi bay 5kg chỉ trong 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn rằng hành tây là một thực phẩm tuyệt vời giúp bạn trong quá trình giảm cân.

Hành tây loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, gia vị cho món ăn thêm phần ngon miệng, vị thuốc tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó 1 công dụng của hành tây khác được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích đó chính là giảm cân hiệu quả.

Hành tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali, canxi, sắt, sunfua, chất xơ và quercetin không chỉ có khả năng giúp cải thiện hệ miễn dịch mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu.  Ức chế enzyme này có nghĩa là hấp thụ và tích lũy chất béo trong cơ thể ít hơn. Và hành tây trở thành công cụ để ngăn ngừa sự tăng cân.

hanh_tay1

Hành tây có thể tăng cường quá trình phân hủy chất béo. Chắc chắn rằng hành tây là một thực phẩm tuyệt vời giúp bạn trong quá trình giảm cân. Có 4 cách giảm cân bằng hành tây bạn có thể tham khảo. 

Canh hành tây

Canh này được làm từ 2 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 1/4 bắp cải và 1/4 củ cải trắng,kết hợp với tỏi và gừng mỏng. Đặt tất cả các loại rau và củ vào nồi, sau đó thêm 150ml nước và đun sôi. Đun canh ở lửa nhỏ trong khoảng nửa giờ rồi tắt bếp, đậy vung nồi trong khoảng mười phút. Món canh này có thể được dùng làm bữa tối.

Dấm hành tây

Bạn cần chuẩn bị một củ hành tây, gọt vỏ, sau đó thái hành tây thành từng lát theo sợi. Sau đó khử trùng và làm khô bình thủy tinh kín khí 1000ml bằng nước nóng, cho hành tây cắt nhỏ cùng 2 đến 3 thìa mật ong vào, bình thủy tinh. 

Sau đó đổ vào 2 cốc rưỡi giấm, có thể dùng dấm gạo, dấm táo, hoặc dấm đen. Đậy nắp hủy và để nơi thoáng mát và dùng vào ngày hôm sau. 

Bạn nên ăn một lần dấm hành tây vào buổi sáng và tối, mỗi lần khoảng 60g. Thứ hai, từ ngày thứ ba trở đi, bạn nên uống khoảng 15ml nước dấm từ hành tây mỗi ngày.

hanh_tay2

Sữa chua hành tây

Mỗi ngày ăn 3 cốc nhỏ sữa chua hành tây trước bữa ăn, đã giảm được 4kg trong 2 tuần. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần cắt nửa củ hành tây thành lát mỏng hoặc thái hạt lựu và để ngoài khoảng 30 phút. Sau đó cho hành tây, 200 gam sữa chua không đường, và nửa thìa muối nhỏ vào khuấy đều, đậy nắp để tủ lạnh qua đêm rồi dùng. Công thức sữa chua hành tây này bạn có thể sử dụng được trong thời gian 2-3 ngày. 

Salad hành tây giảm cân

Thêm một công thức giảm cân bằng hành tây, nhưng vẫn giữ nguyên được các chất dinh dưỡng trong hành. Đặc biệt, món ăn này không đem lại khó chịu cho người ăn.

Nguyên liệu: ¼ củ hành tây, 1/3 củ cà rốt, 3 thìa mayonnaise, đường, giấmhúng

Hành tây thái lát mỏng, cà rốt bào sợi ướp cùng 3 thìa đường + 2 thìa cà phê giấm + 1 thìa cà phê muối trong 1h để hành hết hăng. Nước sốt: 3 thìa mayonnaise + 1 cà phê thìa giấm + 3 thìa nước trộn đều. Hành tây, cà rốt sau khi ngâm đem rửa lại để ráo. Cho hành tây, cà rốt, mùi và húng ra đĩa. Rưới sốt lên và thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link