4 dấu hiệu cho thấy ngôi nhà không hợp phong thủy, có bán rẻ mấy cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định có mua một ngôi nhà hay không bạn không nên chỉ dựa vào giá của nó mà cần xem xét đến cả những yếu tố phong thủy.

Thế gió không phù hợp

Bạn nên tham khảo xung quanh nhà xem có bất kỳ khiếm khuyết, bất thường nào trong môi trường hay không.

Trước tiên là chú ý đến thế gió. Nếu bạn thấy rằng luồng gió gần nhà rất mạnh và rất nhanh thì bạn không nên mua vì nếu ngôi nhà có vượng khí thì cũng sẽ bị gió thổi bay đi.

Theo phong thủy, một ngôi nhà tốt thì phải để gió tụ khí, có nghĩa là những thế gió mạnh chắc chắn sẽ không phải là vùng đất vượng.

Gió quá lớn không tốt nhưng nếu gió quá chậm và nhẹ thì không khí không được lưu thông. Môi trường sống lý tưởng nhất là gió thổi nhẹ, đủ mát.

Ánh mặt trời không phù hợp

Vấn đề ánh sáng và không khí trong phong thủy nhà ở cũng rất được quan tâm. Muốn chọn một ngôi nhà tốt để sinh sống, không chỉ chú ý đến không khí trong lành mà còn cần chú ý cả ánh mặt trời có chiếu sáng đầy đủ hay không.

Nếu nhà không có ánh sáng thì âm khí năng, gia trạch không yên. Những ngôi nhà như vậy sẽ không phù hợp để bạn lựa chọn sinh sống.

Nếu ngôi nhà có 4 dấu hiệu này thì không nên mua

Nếu ngôi nhà có 4 dấu hiệu này thì không nên mua

Trung tâm bị ô nhiễm không thích hợp để sinh sống

Ở phần giữa, trung tâm của ngôi nhà không nên được sử dụng làm nhà vệ sinh. Trung tâm nhà được ví như trái tim của ngôi nhà. Nếu trái tim con người tích lũy ô khí, tự nhiên sẽ khiến hung nhiều cát ít.

Nếu nhà vệ sinh không nằm ở trung tâm của ngôi nhà mà ở trung tâm nửa phía sau của ngôi nhà nhưng lại thẳng với cửa chính thì cũng không nên chọn đặt nhà vệ sinh. Điều này có thể dẫn đến thiệt hại cho tài sản, tài khí bị ảnh hưởng.

Ngôi nhà thẳng với chợ, cống mướng không phù hợp

Phong thủy cho rằng “hỷ hồi kỵ chính xung”, hay yếu tố hỷ, kỵ xung khắc. Bởi vì chính xung sẽ mang tới sự lo lắng, vội vàng khiến cho gia chủ phải gánh chịu tai họa. Với ngôi nhà như vậy, bạn không thể không cẩn thận đề phòng.

Trước khi quyết định chọn mua bạn nên xem xét xung quanh ngôi nhà: trái, phải, trước, sau. Nếu xuất hiện trường hợp ngôi nhà chính xung với chợ, cống, mương, thì không nên mua. Nếu cửa chính của ngôi nhà hướng thẳng đường lớn, đường càng dài, nguy hiểm càng lớn, xe càng nhiều, tai nạn càng nhiều. Một số người gọi đây là nhà miệng hổ, khó để có được bình an trong ngôi nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link