Mẹo hay giúp ngăn chặn tình trạng rắn bén mảng tới gần nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Tình huống rất thường gặp ở các vùng núi là gặp một con rắn độc trong vườn. Ít ai ngờ rằng, những mẹo đơn giản dưới đây lại là khắc tinh của loài rắn, khiến chúng chạy xa chúng ta.

Trồng cây đuổi rắn

Ít ai biết rằng, một số loại cây không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn mà cũng có tác dụng xua đuổi những con vật nguy hiểm nữa đó.

Có thể kể đến một vài loại cây như cây nén, cây sả, hoa lan tỏi… đó là những loại cây sẽ khiến rắn "né" nhà bạn từ xa. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên tác dụng của việc trồng cây sẽ càng hiệu quả hơn.

Cụ thể, cây nén thuộc họ hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt do sở hữu tinh dầu trong củ, lá có mùi thanh và cay hơn so với hành/tỏi nên khi phát hiện mùi từ xa - các loài rắn sẽ tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

Hoa lan tỏi là một loại cây có thân leo, hoa màu tím, vị ngọt, có tác dụng giải nhiệt, chống rôm sảy… và là một vị thuốc an thần tốt. Tuy nhiên, do lá cây này có mùi tỏi rất nồng, khó chịu, thậm chí nồng hơn cả tỏi nên lũ rắn mới tránh xa những khu vực trồng cây này.

Loài cây thứ 3 khá quen thuộc với chúng ta là sắn dây. Do phần nhựa tiết ra từ cây sắn dây có mùi khó chịu nên khiến rắn sợ và tránh xa.

Nuôi chó mèo để đuổi rắn

Một cách tránh rắn không vào nhà vô cùng hiệu quả là nuôi chó hoặc mèo. Do rắn khá sợ tiếng chó và mèo. Bên cạnh đó, mèo cũng bắt chuột hay các loại côn trùng, bò sát khác, làm giảm đi nguồn thức ăn béo bở thu hút rắn vào nhà.

cach-duoi-ran-ra-khoi-nha-5

Đuổi rắn bằng tỏi, hành

Tỏi hay hành là những gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp. Ngoài ra, chúng còn có vị khá cay nồng, khiến các loại côn trùng và rắn rết không dám đến gần. Đây cũng là cách đuổi rắn trong nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Cách thực hiện mẹo đuổi rắn ra khỏi nhà như sau: Trộn tỏi băm nhỏ với chút muối rồi rắc xung quanh nhà, vườn, sân, hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể trồng một bụi tỏi nhỏ ở gần cửa ra vào hoặc xung quanh nhà. Chắc chắn khi đó, rắn sẽ không dám bén mảng đến gần.

Đuổi rắn bằng tinh dầu

Một cách đuổi rắn mối ra khỏi nhà tiếp theo là sử dụng tinh dầu sả chanh. Đây là phương pháp nhiều người sử dụng khá thành công, bởi vì tinh dầu sả chanh là khắc tinh của loài động vật này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link