Mẹo chọn gà tươi ngon chắc thịt, không sợ chất tăng trưởng

( PHUNUTODAY ) - Muốn mua được gà ta tươi ngon hãy bỏ túi ngay mẹo vặt dưới đây:

Màu sắc của gà

Một trong những mẹo chọn thịt gà ngon là nên nhìn vào màu sắc của da gà để biết được gà ngon. Với những con gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng thì đó chính là loại gà ngon. Bạn cũng nên sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao đó chính là gà ngon chuẩn.

Độ đàn hồi của gà

Một con gà tươi ngon khi dùng tay ấn nhẹ vào sẽ có độ đàn hồi nhất định. Ngược lại, nếu ấn vào thấy thịt gà bị nhão, mềm và không hề đàn hồi thì bạn chớ dại chọn mua.

cach-chon-ga-ngon-phunutoday

Người bán gia cầm lý giải rằng, đấy chính là dấu hiệu nhận biết thịt gà đã bị bơm chất tăng trọng, khiến món ăn của bạn giảm đi ít nhiều hương vị.

Trọng lượng của gà

Một con gà có phần ức hẹp, săn chắc và có trọng lượng từ 1,5 – 2kg chính là con gà ngon nhất. Nếu mua gà quá nặng thì đấy là những con già, thịt dai, không ngọt.

Bạn cũng nên cẩn thận nên xem gà có trọng lượng quá lớn vì chúng thường là gà công nghiệp, thịt bở, không có mùi vị.

Vạch lông xem thấy da gà mỏng, mềm mại, bóng bẩy; có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Qua lớp da có thể nhìn thấy thịt, tia máu ở phần nách, dưới cánh vì da không có mỡ.

Hậu môn hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc phân ra bất thường. Lật cánh kiểm tra kỹ dưới nách, nếu gà bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Xung quanh vết nước phòng lên có màu đen. Để một thời gian, màu đen sẽ phát tán rộng ra. Cũng có thể quan sát phân gà, gà khỏe sẽ không có bọt vàng, nhầy hay lẫn máu tươi… một cách bất thường.

Lưu ý: Tránh mua những con gà có mào tái hoặc tím bầm, ủ rũ, mỏ chảy nước rãi, sờ vào diều thấy căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Da những con gà này thường nhăn nheo, thân gầy gò, ức trơ xương, lông xơ xác; chân lạnh, khô; hậu môn trắng bệt hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh. Đó là những dấu hiệu của gà bị bệnh.

Nếu muốn mua gà ta ngon mà không phải tự mổ, bạn nên chọn kỹ lưỡng những gà đang sống, rồi yêu cầu người bán hàng mổ ngay tại chỗ. Như thế, thịt vừa tươi, thơm mà không sợ mua dính gà bị bệnh hay bị nhuộm da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn