4 điều đàn ông vô tình làm tổn thương vợ mà không hề hay biết

( PHUNUTODAY ) - Với phụ nữ bị chồng mình so sánh với người đàn bà khác thì họ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và tự ti. Việc bạn so sánh vợ của mình với vợ người khác điều đó chứng tỏ bạn cũng không phải là người chồng tốt.

1. Lôi chuyện cũ ra để đay nghiến

Mang chuyện cũ ra để dày vò, đay nghiến là một điều vô cùng tối kỵ. Cái gì đã là quá khứ thì hãy để nó ngủ yên thay vì đào bới nó lên. Khi bạn không hài lòng về người phụ nữ của mình thì đừng lôi những chuyện cũ ra để kể tội vợ mình. Điều đó chỉ mang lại đau khổ cho cả hai mà thôi.

2. So sánh vợ với người khác

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là một người chồng trưởng thành đừng bao giờ nói những câu như: "Sao em không làm điều này cho anh như vợ người ta kìa..." hay là ''Em không nhìn vợ người ta chăm chồng mà học hỏi à?". Với phụ nữ bị chồng mình so sánh với người đàn bà khác thì họ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và tự ti. Việc bạn so sánh vợ của mình với vợ người khác điều đó chứng tỏ bạn cũng không phải là người chồng tốt.

3. Nói nhiều, nói dai và nói dài

Đàn ông nói nhiều, thù dai chính là những đàn ông có tính đàn bà. Khi người đàn ông liên tục nhắc nhở, chê bai vợ mình thì chỉ càng khiến cho người phụ nữ cảm thấy áp lực và chán nản. Phụ nữ họ sẽ cảm thấy bạn không tin tưởng họ, lúc nào bạn cũng coi như con cái để dạy dỗ kiểu bố dạy con. Đàn ông mà nói nhiều càng khiến phụ nữ chán, hãy nhẹ nhàng ngồi lại để nói chuyện với vợ mình. Đó mới chính là cách thông minh đàn ông ạ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Quên đánh giá cao người phụ nữ của mình

Việc tôn vinh, đánh giá cao người phụ nữ của mình là việc mà người đàn ông nên thường xuyên làm. Bởi khen ngợi vợ mình thì chẳng có gì là không nên cả, khi các anh biết tôn vinh vợ thì khi đó người vợ mới cảm thấy có động lực để cố gắng.

Phụ nữ họ vốn không ngại việc hi sinh, vất vả vì chồng vì con, họ chỉ sợ họ hi sinh nhưng kết quả là chồng con lại chẳng ghi nhận điều đó. Vậy nên là chồng đừng bao giờ quên cái việc khen ngợi người phụ nữ của mình

Theo:  khoevadep.com.vn copy link