4 điều ''không'' có thể giúp bạn tránh khỏi những tai họa trong mọi hoàn cảnh

( PHUNUTODAY ) - Trong cách cư xử với mọi người, hãy chú ý đến tỷ lệ tương đối và cố gắng đạt được bốn điều “KHÔNG” sau đây.

Không nên nói quá nhiều

Thà ăn quá nó chứ đừng nên nói quá nhiều. Lời ra đến miệng thì phải để lại hai điểm sau: Một là để giữ thể diện cho người khác, hai là để cho mình một lối thoát sau này.

Bạn có thể không nói quá nhiều mà khi bạn nói dùng từ như ''chắc chắn'', ''hoàn toàn'' thì nghĩa là bạn đã làm sai rồi. Người quá kiêu ngạo rất dễ gặt lại đau khổ cho bản thân.

Những điều không thể làm

Sống trên đời, mọi thứ đều có thể xảy ra, hôm nay bạn có thể xinh đẹp và giàu có nhưng ngày mai bạn có thể trở thành xấu xí hoặc khốn khổ.

suyngam

Nếu bạn có thể tha thứ cho ai thì hãy cứ tha thứ, mọi thứ sẽ để lại một lối thoát cho chính bạn và có phúc lành ở trong tương lai. Người ta vẫn nói: “hãy ở phía trước để trở thành một con người, và hẹn gặp lại bạn trong tương lai”. Để lại một con đường cho người khác chính là để lại một đường sống cho chính mình. Đừng để mọi thứ trôi qua một cách vô vị.

co-nhan-day-5-dieu-phai-tranh-trong-giao-tiep

Mong muốn không nên lấp đầy

Nhiều người sống không biết hài lòng với những gì mình có. Lúc nào cũng tham lam để rồi cuối cùng hủy hoại đi cả tương lai của chính mình. Nếu bạn không biết cách hài lòng với cuộc sống hiện tại, bạn sẽ chẳng nhận được gì.

game-co-tuong-online

Ham muốn phải có chừng mực, thái quá sẽ dẫn đến tai họa. Khi đối mặt với cám dỗ, hãy học cách kiềm chế bản thân. Khi con người không thỏa mãn với những ham muốn của mình và trở nên tham lam. Đó là lúc đạo đức của con người sẽ tuột dốc và tự chuốc lấy tai họa về sau.

Trái tim không thể tự mãn

Trong cuộc sống này, sự không hoàn hảo chính là vốn dĩ của tạo hóa. Tất cả mọi thứ không thể hoàn toàn viên mãn được. Khi trăng tròn thì mặt trời đầy, trăng tròn thì nước trong, nước đầy thì tràn. Quá đầy, quá tự mãn là một dấu hiệu đáng ngại. Lợi nhuận không thể tồn tại lâu dài, vì bất cứ điều gì trên thế giới đều có quá nhiều điều cấm kỵ.

Theo:  xevathethao.vn copy link