4 điều người khôn ngoan chỉ giữ trong lòng, kẻ dại dột gặp ai cũng kể

( PHUNUTODAY ) - Những người khôn ngoan thường giữ kín 4 chuyện này ở trong lòng, tuyệt đối không chia sẻ ra bên ngoài.

Chuyện nhỏ nhặt, tủn mủn trong nhà

Có câu nói: "Bát đũa còn có lúc xô", vợ chồng dù yêu thương nhau đến mấy, về sống chung cũng không tránh được những chuyển tủn mủn, nhỏ nhặt. Những người khôn ngoan chẳng dại kể ra cho người khác biết.

Suy cho cùng, chuyện của ai thì người đó giải quyết mà thôi. Đem ra nói cho người khác thì chẳng có lợi ích gì cả. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ đơn giản là nói ra thì lòng sẽ nhẹ, thậm chí mong có người cùng than ngắn than dài với mình.

-166694898220817814553

Nhưng hãy nhớ một khi lời bạn đã nói ra, bạn dần thấy chuyện không đơn giản là muốn chia sẻ, xả đi cơn giận lúc đó.Người nghe chưa chắc đã đồng cảm được với bạn mà chỉ cho rằng chuyện riêng của bạn là trò tiêu khiển, nghe cho vui thôi. Người nghe không những không chia sẻ cảm xúc của bạn mà không còn quan tâm đến cảm xúc của bạn hay cho bạn những lời khuyên hữu ích.

Cuộc sống chính là vậy, có rất nhiều chuyện không nên nói ra bởi nói ra với không đúng người thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.

Cuộc sống khó khăn, khổ sở

Trên thực tế, có nhiều người luôn thích than nghèo kể khổ. Thậm chí ngay cả khi gia cảnh của họ không quá khó khăn nhưng họ vẫn thích kể ra cho người khác biết. Việc than thở nhiều biến bạn thành người thích nói lời tiêu cực, bất mãn với cuộc đời.

Đôi khi bạn nghĩ rằng mình chỉ là lời nói than thở một chút, để người khác biết được cảm xúc của mình, như một sự chia sẻ nhưng người nghe hoàn toàn có thể nghĩ rằng bạn cần cạnh sự giúp đỡ của họ. Những người khôn ngoan sẽ không than nghèo. Họ dành thời gian đó để chăm chỉ làm việc, kiếm nhiều tiền hơn và từ đó giàu lên.

khong-noi-chuyen-rieng-tu-537x30

Chuyện vợ chồng mâu thuẫn

Không đơn thần như tình yêu, hôn nhân là biết bao bộn bề của cơm áo gạo tiền, việc đối nội đối ngoại. Vợ chồng khó tránh khỏi cãi vã, bất đồng quan điểm. Trong cuộc sống gia đình, ai cũng phải gặp nhiều vấn đề, mâu thuẫn, đau khổ dường như không có lối thoát.

Nhưng người khôn ngoan chẳng bao giờ kể về những mâu thuẫn của bản thân cho người khác. Họ tự mình giải quyết mâu thuẫn trong gia đình. Họ biết rằng kể cho người khác biết chuyện của gia đình mình không phải là tốt. Mình thì đau khổ nhưng có thể người khác lại vui mừng. Thế nên hãy học cách khôn ngoan hơn, đừng mang chuyện vợ chồng không hòa thuận mà đi kể cho cả thiên hạ biết.

Những bất hạnh trong đời

Cuộc sống chín phần mười là điều không vừa ý. Ai cũng vậy, sẽ không tránh khỏi lúc gặp điều này điều kia, những thăng trầm của cuộc sống. Thế nên dù tốt hay xấu, dù muốn hay không chúng ta đều cần phải đối mặt. Kể ra những bất hạnh trong cuộc đời có thể khiến người khác nắm được điểm yếu của bạn. Sau đó, khi mối quan hệ không tốt, họ có thể làm bạn đau lòng. Tốt nhất, những nỗi đau trong cuộc đời, bạn hãy quên đi thay vì kể cho người khác biết.

Theo:  xevathethao.vn copy link