Tổ Tiên dạy chẳng sai: 'Người không có phúc khí, trên thân có 3 tật rất xấu'

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những người bạc phúc, chẳng có tương lai thường có 3 đặc điểm sau.

Ai trong chúng ta cũng mong được phúc khí trời ban. Phúc khí là điều may mắn của một con người, giúp người ta gặp dữ hóa lành, công thành danh toại. Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn là người có phúc. Người xưa cho rằng những người bạc phúc, chẳng có tương lai thường có 3 đặc điểm sau.

Loại người thứ nhất: Người hay nói lời cay nghiệt

Người phúc mỏng thường nói những lời cay nghiệt. Họ sống vô tâm, khắc nghiệt, chẳng quan tâm đến người khác cũng chẳng cần biết người ta suy nghĩ gì.

Đối với người cay nghiệt, hiếm có việc gì làm họ vừa lòng. Họ cũng chẳng hài lòng với bất cứ ai. Họ luôn cầu toàn và tỏ ra hà khắc với người khác. Khi cảm thấy người khác đi ngược lại với tiêu chuẩn của mình, họ cảm thấy người ta là cái gai trong mắt.

co-nhan-day-cach-chon-ban-ma-cho

Trên đời này không có ai là hoàn mỹ, mà nếu có người hoàn hảo thì cũng khó mà tồn tại lâu. Người cay nghiệt nói lời cũng rất chua ngoa, hay phê bình người khác, không dùng tình cảm để đối đãi, không cho người khác chút thể diện, thường khiến đối phương bị bẽ mặt.

Ngoài ra, người cay nghiệt còn luôn xem mình là trung tâm, luôn cho rằng lời mình nói là đúng. Trên đời này, những người sống quá cay nghiệt, ích kỷ thì làm sao được người khác yêu quý? Bạn bè, người thân của họ sẽ bỏ đi hết. Phúc khí của họ từ đó cũng ra đi.

Loại người thứ hai: Người tham lam, độc hưởng danh lợi

Đối với con người, ngoại trừ ải sinh tử thì khó vượt qua nhất chính là ải danh lợi. Khi danh lợi bày ra trước mắt, khó ai ngừng lại được lòng tham. Có câu nói: "Tham thì thâm", người nào quá tham lam, phúc khí của họ cũng kém dần.

Tục ngữ có câu: ''Một hàng rào ba cái cọc, một hảo hán ba trợ thủ''. Nếu không có người trợ giúp thì bản kế hoạch của bạn dù hoành tráng đến đâu cũng không thể hoàn hảo, khát vọng của bạn có lớn đến mấy cũng khó thực hiện được.

photo1584246829539-1584246829784

Loại người thứ ba: Người thích tỏ ra nguy hiểm

Trên đời này những người càng tỏ ra uyên bác, thông minh, nguy hiểm thì thường là người thấp kém và không hiểu chuyện. Những người thông minh, tài ba thường không thích thể hiện. Họ sống khiêm nhường vì biết rằng đó mới là cách sống của người thông minh.

Chúng ta đều biết đến yếu tố quyết định tài năng của một người, ngoài nỗ lực của bản thân còn phụ thuộc vào thiên phú. Chẳng hạn ông trời ban cho bạn tài năng văn chương là muốn bạn đem tài năng đó phục vụ công chúng, chứ không phải để bạn khoe khoang. 

Những tài năng mà bạn có được, hãy không ngừng tu dưỡng, nâng cao để phục vụ mọi người, biến mình thành người có tri thức, có tấm lòng yêu thương nhân loại. Có như thế, tài năng của bạn mới được trọng dụng.

Một người nói chuyện rất hay, tài văn chương cũng nổi bật, nhưng nếu chỉ biết nói mà không biết làm thì tất cả chỉ là lý thuyết suông mà thôi. Kiểu người này thường bạc phúc và không được ai coi trọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link