4 kế hoạch phòng cảm lạnh, cảm cúm mùa đông cho con của mẹ Tâm Tít

( PHUNUTODAY ) - Đây là bí quyết phòng chống cảm lạnh và cảm cúm mùa đông rất đơn giản và hiệu quả cho con của mẹ Tâm Tít đấy. Các mẹ cùng áp dụng xem sao nhé.

(Phunutoday)- Hy vọng, khi các mẹ khác có con nhỏ áp dụng các mẹo này để phòng chống cảm lạnh và cúm cho con cũng sẽ thu được những kết quả đáng ghi nhân. Một lần nữa cảm ơn các mẹ.


Mình năm nay 28 tuổi và đang là mẹ của một cô bé 4 tuổi nghịch ngợm nhưng rất đáng yêu. Ở nhà, vợ chồng mình vẫn gọi con là Tâm Tít. Trộm vía, mới 4 tuổi nhưng số lần Tâm Tít nhà mình bị cảm cúm và cảm lạnh trong mùa đông chỉ đếm trên đầu ngón tay.
 
Ảnh minh họa
Bà ngoại Tâm Tít còn hướng dẫn mình phòng chống cảm lạnh và cảm cúm cho Tâm Tít. Từ đó đến nay, mỗi mùa đông đến và đi đều rất ít khi khiến Tâm Tít bị cảm lạnh và cảm cúm.


Hôm nay, biết tới mục Làm mẹ của Phunutoday, mình xin chia sẻ mẹo phòng cúm và cảm lạnh hữu hiệu cho con trong mùa đông đã bắt đầu tới. Hy vọng, khi các mẹ khác có con nhỏ áp dụng các mẹo này để phòng chống cảm lạnh và cúm cho con cũng sẽ thu được những kết quả đáng ghi nhân. Một lần nữa cảm ơn các mẹ.

1. Cho bé ăn các thực phẩm tăng cường hệ thống miễn dịch

Bà ngoại Tâm Tít nói rằng muốn phòng chống bệnh tật cho con nói chung và cảm lạnh, cảm cúm cho con nói riêng, các mẹ nên cho con măm măm nhiều thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể nhé.
 
 
Ảnh minh họa
Hy vọng, khi các mẹ khác có con nhỏ áp dụng các mẹo này để phòng chống cảm lạnh và cúm cho con cũng sẽ thu được những kết quả đáng ghi nhân. Một lần nữa cảm ơn các mẹ.
 
- Theo đó, cho con ăn nhiều món ăn có chứa tỏi để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng với nhiễm trùng và căng thẳng. Mẹ bé có thể cho bé ăn rau xào nhiều tỏi, uống nước ép tỏi…

- Ngoài ra, cho con ăn pho mát và các sản phẩm từ sữa vì chúng có chứa axit linoleic - một thành phần tự nhiên của chất béo giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể.

- Sữa chua cũng có chứa các chế phẩm sinh học, những vi khuẩn có lợi để thúc đẩy miễn dịch. Bên cạnh đó, hãy cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D vì nó giúp nâng cao tránh xa nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, phòng cảm lạnh.

- Những vitamin C được tìm thấy nhiều trong trái cây họ cam quýt và nước ép trái cây nguyên chất cũng có thể giúp tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể.

- Những dưỡng chất kẽm được tìm thấy trong thịt, thịt gà, đậu phộng và các loại đậu cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể.
 
 
Ảnh minh họa
Cho con ăn nhiều món ăn có chứa tỏi để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng với nhiễm trùng và căng thẳng.
 
2. Cho bé ăn các thực phẩm có khả năng điều trị bệnh

Để phòng chống cảm cúm và cảm lạnh hiệu quả trong mùa đông cho bé, bạn nên cho con kết thân với các thực phẩm có khả năng điều trị bệnh này.

- Khi bé bị cảm cúm hoặc cảm lạnh, mẹ bé có thể lấy rễ gừng tươi giã nhỏ và pha vào nửa lít nước. Sau đó, bạn đậy nắp lại và đun sôi trong 10 phút. Thêm chanhmật ong vào bát nước rễ gừng để tăng hương vị và cho bé dễ uống hơn. Biện pháp này sẽ giúp con đổ mồ hôi và giảm buồn nôn, tiêu chảy.

- Bạn có thể cho bé ăn súp gà và các đồ uống thảo mộc ấm khác để làm tăng dòng chảy của chất tiết mũi, giúp giảm bớt triệu chứng cảm lạnh cho con.
 
Ảnh minh họa
Sữa chua cũng có chứa các chế phẩm sinh học, những vi khuẩn có lợi để thúc đẩy miễn dịch. Bên cạnh đó, hãy cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin D vì nó giúp nâng cao tránh xa nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, phòng cảm lạnh.

- Cho con ăn đa dạng các thực phẩm lành mạnh trong mùa đông để đảm bảo bé nhận được đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu hàng ngày từ tất cả các nhóm thực phẩm.

3. Vệ sinh cho bé để tránh xa các vi trùng

Một mẹo giúp phòng tránh cảm lạnh và cảm cúm cho con trong mùa đông mà mẹ bé nên làm là nên rửa tay cho con bằng xà phòng và nước ấm hàng ngày. Bên cạnh đó, nhớ vệ sinh mũi, vệ sinh mắt cho con bằng nước muỗi sinh lý để tránh trẻ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, với những bé lớn tuổi hơn, mẹ bé hãy hướng dẫn con thực hành bảo vệ sức khỏe tốt bằng các hành đông rửa tay trước khi ăn, sau khi vui chơi, rửa tay bằng xà phòng…
 
Một mẹo giúp phòng tránh cảm lạnh và cảm cúm cho con trong mùa đông mà mẹ bé nên làm là nên rửa tay cho con bằng xà phòng và nước ấm hàng ngày.
4. Chú ý tăng cường hệ thống miễn dịch cho con

Để bé luôn khỏe mạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch của bé được tốt nhất, mẹ bé hãy chú ý cho bé:

- Nghỉ ngơi nhiều

- Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

- Tập thể dục đều đặn

- Giảm căng thẳng, stress cho con

- Cắt giảm các thói quen không lành mạnh của bé như thức khuya, uống nước ngọt…
 
Khi bé bị ốm, để tránh lây nhiễm sang người khác, bạn nên sử dụng khăn giấy để xì mũi cho con.

- Cho bé uống nhiều nước và nghỉ ngơi thật nhiều

- Đầu tư mua máy tạo độ ẩm để làm ẩm màng nhầy

- Khi bé bị ốm, để tránh lây nhiễm sang người khác, bạn nên sử dụng khăn giấy để xì mũi cho con.

Mẹ Tâm Tít
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn