4 kiểu người tuyệt đối không được làm hại nếu không phúc đức sẽ mất sạch

10:10, Thứ bảy 04/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở đời có những người bạn tuyệt đối không nên làm tổn thương, cũng đừng nghĩ tới chuyện làm hại.

Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có những tính cách, suy nghĩ khác nhau, chính vì vậy, nhiều lúc giữa người với người sẽ có sự bất đồng quan điểm, mâu thuẫn về lời nói, hành động, rồi làm tổn thương nhau. Đôi khi việc làm tổn thương người khác có thể là vô ý nhưng cũng có khi vì tâm không tốt mà cố ý làm hại người ta. Thế nhưng theo nhân quả báo ứng và xét về phúc đức, thì bạn nhất định không được làm hại họ.

4 kiểu người tuyệt đối không được làm hại

4 kiểu người tuyệt đối không được làm hại

Người mà mình mang ơn

Cha mẹ là người có công ơn sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Hay những người đã giúp đỡ chúng ta những khó khăn vất vả đều là người mà chúng ta mang ơn.

Bạn nên ghi nhớ rằng, đối với họ, bạn nên tình nguyện nhận lấy phần thiệt về mình, đừng làm tổn hại hay có những lời khiếm nhã. Bởi vì, ở sâu thẳm bên trong là chúng ta đã nợ họ cả một ân tình to lớn.

Xét về lý, khi thiếu nợ là phải trả, cho nên nếu bạn làm tổn thương họ thì nợ lại càng thêm sâu. Sau này bạn có thể sẽ gặp những điều không hay, bản thân sẽ khó phát triển . Có khi sẽ khiến bạn khó vực lên được, cuộc sống sẽ cực kỳ bộn bề bế tắc.

Người đồng cam cộng khổ

Người đồng cam cộng khổ với mình đa số là vợ chồng với nhau, những người đã từng vì mình mà cố gắng, lo toan, hy sinh rất nhiều.

Họ là những người gánh vác cùng bạn, một lòng một dạ chịu thiệt về bản thân để luôn ở bên động viên, giúp đỡ bạn. Người xưa có câu : “Người vợ thuở bần hàn là không thể bỏ.”

Người đồng cam cộng khổ

Người đồng cam cộng khổ

Người có đức lớn

Người có đức lớn là những người tốt, sống lương thiện, hòa nhã. Những người như vậy họ làm rất nhiều việc tốt, được mọi người quý mến và tôn trọng. Bên cạnh đó,  Thần linh cũng biết rõ“như trong lòng bàn tay.” Những âm đức của họ đều được Thần linh ghi chép lại.

Nếu như bạn cố tình hoặc vô tình làm tổn hại, xúc phạm quá đáng đến những người này thì có thể bạn sẽ nhận được những sự phẫn nộ, tức giận của mọi người. Còn ở sâu thẳm bên trong là bạn đã đi ngược lại với Ý Trời, khiến trời đất phẫn nộ mà có thể sẽ bị báo ứng.

Người tu luyện, tu hành chân chính

Đối với những người này, quá khứ của họ chúng ta không cần bàn đến, chỉ cần biết khi họ đã đi tu chân chính thì trong Phật gia thường nói, xung quanh họ sẽ có Pháp thân của Phật bảo hộ. Nếu bạn làm tổn hại đến những người này thì bạn thật đáng trách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo