Đặt bể cá trong nhà phạm đại kỵ, gia chủ khó lòng yên ổn, sức khỏe ngày càng suy yếu

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm trong phong thủy đặt bể cá dưới đây khiến bạn gặp ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tài vận.

Không đặt trước ban thờ

Khi bạn muốn đặt bể cá trong nhà thì tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản ảnh hưởng tới tài vận trong ngôi nhà.

Bạn cũng không đặt bể cá phía dưới ban thờ, vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết không tốt cho phong thủy trong nhà của bạn.

Không đặt trong phòng ngủ

Một trong những cách đặt bể cá đúng phong thủy là không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Bởi khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi dễ gây tổn hao tới sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, xét về phong thủy việc để bể cá trong phong ngủ không tốt cho tài vận của bạn nhất là những người mệnh Hỏa.

Đặt bể cá không cạnh bếp

Đặt bể cá không cạnh bếp

Không đặt ở cửa ra vào

Khi bạn nuôi cá không nên đặt thẳng của chính bởi dù mang ý nghĩa tốt nhưng bể cá tuyệt đối không nên để ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào nhà, đồng thời gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà. Ngoài ra, khi bạn đặt bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng khách, tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ vì phòng ngủ mang tính âm trong khi đó bể cá mang tính dương, rất kỵ nhau không tốt cho tài lộc trong nhà.

Không đặt đối diện với bếp đun

Khi đặt bể cá bạn không nên để đối diện với bếp đun, bởi bể cá chứa nhiều nước là thủy còn bếp đun là hỏa, thủy hỏa tương khắc do vậy nếu để bể cá trong phòng khách và bếp đun tạo thành một đường thẳng là phạm vào điều vô cùng kỵ.

Đặt bể cá không đối diện cửa

Đặt bể cá không đối diện cửa

Khi bạn đặt bể cá đối diện với bếp đun sẽ có hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình và khiến cho mọi sự trở nên dễ mâu thuẫn tranh cãi.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn