Cuộc đời này càng sống thanh thản bao nhiêu thì đời càng nhẹ nhàng, duyên phận cứ để trời ban

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này của chúng ta không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại. Bởi chúng ta là tự do tự tại, không cần đòi hỏi ai yêu quý mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mắt hướng trời xanh.

1. Buông không có nghĩa là bỏ cuộc, cố chấp không đồng nghĩa là kiên trì

Bình thản hơn một chút thì cuộc sống này chắc chắn sẽ hạnh phúc thêm vài phần. Một người sống bình thản, chắc chắn sẽ không cao hứng khi khách quý chật nhà, cũng sẽ chẳng ấm ức trong tâm khi mà người cuối cùng rời mình đi.

Kiểu người này khi thành công tuyệt đối sẽ không ngạo mạn nên lúc gặp khó khăn thất bại cũng sẽ không nản chí mà buông xuôi tất cả. Vốn dĩ thì sự bình thản có thể khắc chế cái tâm bốc đồng và loại bỏ tư tưởng hỗn tạp.

Mỗi người cần phải hiểu sự bình thản chính là một loại tu dưỡng, một loại cảnh giới, một loại tâm thái chứa nội hàm vô cùng sâu sắc. Lúc còn trẻ chúng ta vì người nào đó, vì yêu hoặc chỉ vì sự cô đơn mà tìm đến với nhau. Nhưng sau những khổ não thì chúng ta chẳng cố chịu đựng mà chọn đồng hành với người khác.

2. Hết thảy sự phiền nào, kỳ thực đều là tự tìm phiền não

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đối với cuộc sống này, người có ảnh hưởng lớn nhất đến bạn chính là bạn. Người quyết định bạn hạnh phúc hay khổ đâu cũng chính là bạn. Nếu không có sự cho phép của bạn thì chẳng ai có thể làm bạn tổn thương được cả. Chẳng ai có thể cướp đi hạnh phúc của bạn, thế nên hãy biết cách buông những thứ không xứng đáng, để bản thân mình sống bình an hơn.

3. Mặc kệ mọi người nói gì, chỉ cần bạn nhận thức điều mình làm mới là đúng đắn

Nếu như đứng trước người mà bạn yêu quý, hãy cứ bày tỏ lòng mình, nếu bạn kết hôn với một người thì điều mà bạn nên làm đó chính là phải tỏ ra yếu thế. Cuộc sống này của chúng ta không phải vì lấy sự ưa thích của người khác mà tồn tại. Bởi chúng ta là tự do tự tại, không cần đòi hỏi ai yêu quý mình, có thể vui vẻ mà lưng đeo đại địa, mắt hướng trời xanh. Lúc mà bạn hiểu rõ được chân lý này rồi thì bạn chắc chắn sẽ an nhiên mà sống.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Bí quyết để giúp cuộc sống bình thản hơn

1. Người tổn tɦương ta, ta vẫn cứ mỉm cười bởi vì ta kɦông thích so đo cùng người.

2. Người lừa gạt ta, khi ta biết rõ, nếu nhẹ nɦàng thì hãy mỉm cười mà bỏ qua, nếu nặng thì ta tự giác rời xa.

3. Người bán đứng ta, ɦãy bảo trì quy tắc “một lần bất trung, trăm lần bất dụng”.

4. Người yêu tɦích ta, trong lòng ta luôn gɦi nhớ và biết ơn người đã cho ta động lực.

5. Người trách mắng ta, ta cũng nên nhìn lại, nếu không đúng ta cũng đừng vì tɦế mà phá bỏ hình tượng của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn