Những loại thực phẩm khiến cơ thể "bốc mùi", chị em nhất định phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng đến mùi hương của cơ thể. Do đó, chị em nên để ý đến các loại thực phẩm mình ăn hàng ngày nhé.

Sữa

Nghe có vẻ vô lý nhưng sữa có thể gây ra mùi hôi khó chịu trên cơ thể. Nguyên nhân là do chất choline có trong sữa. Bạn nên chọn sữa chua thay vì sữa tươi. Vitamin D trong sữa chua có khả năng chống lại các vi khuẩn gây mùi trong miệng. Ngoài ra, một số chất khác có trong sữa chua cũng có tác dụng giảm lượng sulfite gây mùi cơ thể.

Rượu vang

Bạn có thể thấy những ly rượu vang có mùi thơm nhẹ nhàng, khá hấp dẫn. Tuy nhiên, uống rượu vang vào buổi tối lại khiến có thể có mùi khó chịu vào ngày hôm sau.

Thay vì chọn rượu vang, hãy uống một ly nước chanh, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp cơ thể luôn thơm mất. Chanh có tác dụng khử trùng tự nhiên, chống oxy hóa tốt. Nó giúp cơ thể loại bỏ độc tố và mùi hôi cơ thể và hôi miệng.

Cà phê

Cà phê nói riêng và các loại đồ uống chứa caffein nói chung có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tuyến mồ hôi hoạt động. Ngoài ra, cà phê cũng có tính axit cao, gây ra tình trạng khô miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển sinh ra mùi hôi.

Bạn nên hạn chế uống cà phê mà thay vào đó hãy sử dụng cá loại trà thảo mộc. Chúng chứa lượng chất chống oxy hóa cao, tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện vấn đề mùi hôi của cơ thể.

Cà phê là một trong những thực phẩm có thể tạo ra mùi cơ thể. Bạn nên thay thế chúng bằng các loại trà thảo mộc.

Cà phê là một trong những thực phẩm có thể tạo ra mùi cơ thể. Bạn nên thay thế chúng bằng các loại trà thảo mộc.

Hành và tỏi

Khi ăn hành và tỏi sẽ làm giải phóng các enzyme phân hủy thành một chuỗi các hợp chất để cuối cùng tạo thành allicin. Chất này sẽ phân hủy thành các hợp chất lưu huỳnh gây ra mùi hôi cho cơ thể.

Các loại rau họ cải

Cải xanh, súp lơ, bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, chúng cũng chứa nhiều lưu huỳnh có thể dẫn đến mùi khó chịu khi ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn