7 tác hại nghiêm trọng của điện thoại di động tới sức khỏe khi dùng cả ngày không rời

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, các nhà khoa học Pháp phát hiện thấy những cá nhân sử dụng điện thoại hơn 15 tiếng mỗi ngày trong bình quân 5 năm có nguy cơ phát triển u màng não và u thần kinh đệm gấp 2 - 3 lần so với những người ít khi dùng điện thoại.

 1. Sử dụng điện thoại thường xuyên có khả năng gây ung thư

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, việc sử dụng điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ u não. Nghiên cứu cho thấy, xác suất sử dụng điện thoại liên tục, để điện thoại bên cạnh người khi ngủ trong 10 năm liên tiếp có thể làm tăng nguy cơ mắc u não cao gấp 2 lần.

2. Gây tổn thương mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, luồng ánh sáng quang phổ của màn hình điện thoại di động có thể tạo ra các tia cực tím. Nhìn vào màn hình trong thời gian dài sẽ kích thích mắt, có thể dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể.

dt

3.Tăng mức độ căng thẳng

Sử dụng điện thoại di động với mức độ cao có thể có tác động tiêu cực, làm tăng mức căng thẳng của chúng ta thông qua tiếng chuông liên tục, báo rung, và nhắc nhở. Việc sử dụng điện thoại di động với mức độ cao có liên quan đến căng thẳng và rối loạn giấc ngủ cho phụ nữ, đồng thời liên quan đến rối loạn giấc ngủ và các triệu chứng của bệnh trầm cảm ở nam giới.

4. Làm suy giảm hệ thống miễn dịch

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành lấy mẫu 390 điện thoại di động và bàn tay của người sử dụng để đo mức độ vi khuẩn trên đó. Kết quả cho thấy 92% điện thoại di động lấy mẫu có vi khuẩn, 82% bàn tay có vi khuẩn và 16% điện thoại di động và những bàn tay đó có vi khuẩn E. Coli (khuẩn có trong phân).

dt 7

Những vi khuẩn này rất dễ lây lan, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể gây nguy hiểm vì chúng tiếp xúc với miệng của người sử dụng. Vì vậy, mà chẳng có gì lạ khi điện thoại di động được xếp vào top 10 bẩn hơn cả bồn cầu.

5. Mệt mỏi mãn tính, thoái hóa xương khớp

Nằm dài trên giường để chơi điện thoại sẽ gây ra bệnh thoái hóa đốt sống cổ, đau toàn bộ vùng cổ vai gáy, đau dọc thắt lưng và các bộ phận khác liên quan đến xương khớp.

6. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Bức xạ điện từ của điện thoại di động được cho là có thể gây tổn thương não bộ con người một cách từ từ với mức độ tương đối cao. Đặc biệt, bức xạ này sẽ gây ra rối loạn chức năng lên hệ thống thần kinh trung ương của con người.

dt 4

Bức xạ điện thoại di động sẽ trì hoãn cảm giác chìm vào giấc ngủ trong 6 phút, chiều sâu của giấc ngủ giảm xuống 8 phút.Lâu dần, các chứng bệnh này sẽ thay đổi theo chiều hướng nặng dần, trở thành bệnh mãn tính, gây ra mệt mỏi toàn bộ cơ thể.

7. Làm giảm chất lượng tinh trùng

Hầu hết mọi người đều có thói quen cất điện thoại trong túi quần, đặc biệt là phái mạnh. Nhưng hóa ra, sức khỏe của nam giới có thể ảnh hưởng vì thói quen này. Lý do đằng sau bởi vì các sóng bức xạ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng tinh trùng, làm tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

dt 8

Một số cách sử dụng điện thoại hợp lý giúp hạn chế ảnh hưởng của sóng điện từ

1. Không nên nghe điện thoại khi đầu dây bên kia còn đang đổ chuông, bởi vì thời điểm này điện thoại phát sóng mạnh mẽ nhất để kết nối với đầu bên kia.

2. Trao đổi ngắn gọn qua điện thoại, mỗi ngày giao tiếp tổng cộng qua điện thoại không quá 1-2 tiếng.

3. Hạn chế đến mức thấp nhất thực hiện cuộc gọi đi, bởi theo đánh giá, mức phóng xạ của đầu bên gọi đi và bên nhận điện là khác nhau. Phóng xạ điện thoại của bên gọi đi lớn hơn nhiều so với bên nhận điện.

dt 3

4. Khi nghe điện thoại nên luân phiên thay đổi tai trái và tai phải.

5. Không nên trò chuyện qua điện thoại ở khu vực có sóng yếu, bởi vì lúc này điện thoại sẽ tăng sức phóng xạ để tăng khả năng kết nối.

6. Nên sử dụng tai nghe khi nói chuyện qua điện thoại, phóng xạ sẽ được giảm đi nhiều lần khi sử dụng tai nghe có độ dài khoảng 30 cm.

7. Hết sức tránh nói chuyện điện thoại khi điện thoại có lượng pin yếu.

8. Không nên vừa sạc pin cho điện thoại vừa nói chuyện.

9. Tránh đặt điện thoại ở gần người khi đang ngủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn