4 loại hoa đẹp nhưng chứa độc tố, mang ý nghĩa xấu: Tuyệt đối không nên trưng trong nhà dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Hoa, cây cảnh thường rất được chuộng vào ngày Tết. Vừa làm đẹp cho cảnh quan nhà cửa lại tốt cho phong thủy. Tuy nhiên có 4 loại tuy đẹp nhưng nên cân nhắc trước khi chơi.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có rất nhiều màu như hồng, trắng, xanh; rất đẹp nhưng lại có độc tố ở cả hoa và lá. Trước đây trong lịch sử, nữ hoàng Cleopatra từng ép người hầu tự tử bằng loài hoa này. Nếu sơ ý ăn phải lá hoặc hoa của hoa cẩm tú cầu, chúng ta có thể bị ngứa ngáy, nôn, đổ mồ hôi, đau bụng hoặc nặng thì hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

3

Cây dâu tằm

Ngày Tết, một số người chặt cành dâu về nhà hoặc mua một chậu dâu tằm được uốn đẹp mắt với mong muốn xua đuổi âm khí vào nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm của ông bà xưa thì tên của cây dâu tằm theo từ Hán Việt có ý nghĩa là tang tóc nên rất đen đủi (cây dâu đọc thành tang, ý nghĩa là tang tóc).

Hoa thủy tiên

Mỗi màu của hoa thủy tiên đều tượng trưng cho một ý nghĩa phong thủy tốt. Ví dụ, hoa thủy tiên màu đỏ tượng trưng cho may mắn; màu trắng tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết; màu vàng là giàu sang phú quý. Những bông hoa này có vẻ ngoài rất bắt mắt và được nhiều người trưng trong nhà dịp Tết.

Tuy nhiên, trong hoa thủy tiên lại có độc tố; nếu chẳng may ăn phải sẽ gây nôn, tiêu chảy hoặc nếu ăn lượng nhiều có thể gây tử vong. Vì thế, các gia đình có con nhỏ nên suy nghĩ trước khi mua một chậu hoa này về nhà nhé.

2

Hoa ly

7

Hoa ly vốn đẹp, lâu tàn và rất thơm. Thế nhưng, cũng vì mùi thơm của nó mà chúng ta có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu trưng quá nhiều hoa ly trong nhà thì mùi thơm của hoa sẽ khiến chúng ta bị ngạt thở hoặc ngộ độc; nhất là vào ban đêm khi cửa nhà đóng kín; cực kỳ nguy hiểm với trẻ nhỏ. Ngoài ra, trẻ chạm vào phấn hoa ly còn có thể bị phồng rộp da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link