4 loại quả đặt lên bàn thờ Thần Tài thích mê "mở ngân khố", 3 loại nên tránh xa kẻo nghèo khó suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là phong thủy khi thờ cúng Thần Tài ai cũng nên biết để cuộc sống được thuận lợi, an lành.

4 loại quả nên cúng Thần tài

Đào: Quả đào chính là một trong số biểu tượng phong thủy phổ biến nhất. Bên cạnh đó, quả đào  cũng đại diện cho sự trường tồn, bất tử. Vì vậy, khi bạn đặt quả đào cũng có liên quan đến sự giàu có và tuổi thọ. Hoa đào cũng được biết đến như là một biểu tượng phong thủy về tình yêu và hôn nhân luôn viên mãn.

Táo: Trong các loại quả nên đặt lên bàn thờ Thần Tài thì quả táo luôn gắn liền với hòa bình, sức khoẻ và sự hòa hợp trong gia đình. Đây cũng là lý do mà nhiều gia đình thường treo bức ảnh quả táo màu đỏ, vàng để cầu chúc sự bình an, yên ấm hòa thuận cho các thành viên trong gia đình.

Lựu: Quả lựu có màu đỏ đẹp mắt tượng trưng cho sự may mắn. Bên trong quả lựu có nhiều hạt là biểu tượng trưng cho khả năng sinh sản, được coi là biểu tượng hóa giải, thúc đẩy vận may về con cái. Trong phong thủy, với những cặp vợ chồng hiếm muộn, trái lựu được coi như là một loại “thuốc” có khả năng giúp vợ chồng mau chóng sinh con đẻ cái, con cháu đầy nhà.

Nho: Trong các loại trái cây cúng Thần Tài hợp phong thủy thì nho chính là một loại trái tượng trưng cho thành công, tượng trưng cho sự đa dạng, dồi dào phong phú của vật chất. Bên cạnh đó, quả nho còn là một biểu tượng phong thủy truyền thống giúp hóa giải về các vấn đề sinh con một cách tốt nhất…

Đặt quả này lên bàn thờ Thần Tài thích mê

Đặt quả này lên bàn thờ Thần Tài thích mê

Những thứ kỵ đặt lên bàn thờ Thần Tài

Hoa và quả giả: Nếu như bạn muốn thờ cúng Thần Tài hay tổ tiên thì hãy tỏ lòng thành kính của mình và đừng bao giờ đặt đồ giả lên bàn thờ là sẽ mang tội bất kính với ông bà, tổ tiên. Hành động bạn đặt đồ giả là thể hiện thái độ không thành tâm, hời hợt vì nghĩ những thứ này có thể để được lâu, ít phải lau dọn…

Giấy tiền vàng mã: Khi thắp hương ở bàn thờ tổ tiên hoặc thần tài nhiều gia đình thường thắp hương tiền vàng mã. Nhưng sau khi thắp bạn nên đi hóa vàng. Bạn không được để những đồ này lưu lại sẽ “hết thiêng”, dễ khiến cho các thành viên trong gia đình dễ ly tán.

Không nên thờ hoa giả

Không nên thờ hoa giả

Không đặt cát vào bát hương: Khi bạn đặt bát hương nên chọn tro làm bằng rơm rạ sẽ tốt hơn cho phong thủy. Nếu bạn đặt cát vào bát hương sẽ gây nặng vía, cuộc sống trong nhà khó lòng thăng tiến, tài lộc trì trệ. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link