3 nguyên tắc chăm sóc rốn cho bé, mẹ thông thái nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh đòi hỏi sự tỉ mỉ tinh tế của các bà mẹ bỉm sữa, khi chăm sóc rốn trẻ mẹ cần nhớ 3 điều này để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Khi vệ sinh không đụng mạnh vào rốn

Khi chăm sóc rốn của trẻ sơ sinh mẹ nên chăm sóc rốn của bé thật sạch sẽ để rốn trẻ không bị nhiễm trùng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Khi mẹ chăm sóc rốn của trẻ nên thận trọng nhẹ nhàng không nên cố gắng dứt đứt dây rốn của bé kẻo ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Cẩn thận khi tắm cho bé

Với trẻ sơ sinh việc tắm cho bé là vô cùng khó khăn cần phải thận trọng. Nhiều người cho rằng bạn chỉ nên lau người chứ không nên tắm bé cho đến khi rốn rụng. Tuy nhiên, việc tắm rửa cho bé không gây hại gì, miễn là bạn giữ cho cuống rốn khô và tránh chạm vào nước.

Để cuống rốn rụng tự nhiên

Để cuống rốn rụng tự nhiên

Khi tắm bé mẹ không nên để cuống rốn bị ướt, nếu cuống rốn bị ướt, hãy lau khô bằng khăn mềm. Đôi khi, cuống rốn của bé có thể bị bẩn nếu bé đi tiêu. Mẹ hãy nhẹ nhàng làm sạch bằng nước, vệ sinh lại bằng nước muối sinh lý và lau khô để giữ vệ sinh cho cuống rốn của bé.

Để cuống rốn rụng tự nhiên

Trung bình cuống rốn của trẻ sẽ rụng sau 10 -15 ngày. Tuy nhiên, nếu đã qua một thời gian mà cuống rốn vẫn chưa rụng, bạn cũng đừng quá lo lắng. Tùy theo cơ thể của từng bé mà rốn sẽ rụng sớm hoặc muộn.

Khi tắm phải cần trọng rốn của bé

Khi tắm phải cần trọng rốn của bé

Trong trường hợp này, bạn vẫn chờ để cuống rốn rụng tự nhiên chứ không nên tác động lên nó kẻo bạn sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, hãy để cuống rốn rụng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn thấy cuống rốn của bé rỉ nước màu vàng hãy cho  bé đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn