Những loại thực phẩm giúp phụ nữ giảm cân, chống lão hóa hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân, hỗ trợ sức khỏe và chống lão hóa mà phụ nữ nên ăn.

Thịt cá ngừ

Cũng giống như cá hồi, thịt cá ngừ ít chất béo, giàu calo, giàu axit béo omega-3, EPA, và DHA. Thực phẩm này cũng là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein trong khi vẫn giữ tổng lượng calo và chất béo thấp. Cá ngừ thường được các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình gợi ý sử dụng cho những người có nhu cầu giảm cân.

Sữa chua

thuc-pham-tot-cho-viec-giam-can-phunutoday-1425

Đây là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên sử dụng sữa chua vào mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp chế ngự cơn thèm ăn thường gặp ở những người béo phì.

Ngoài ra, món ăn này có chứa hàm lượng canxi lớn có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho cả ngày. Sữa chua còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tránh sự tích tụ chất dinh dưỡng gây ra tình trạng béo phì.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn sáng bằng trứng là lựa chọn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mặc dù trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo. Chỉ với một quả trứng cũng có thể cung cấp cho bạn khoảng 70 calo, nhiều dưỡng chất, protein và không có carbohydrate (yếu tố gây sự tích tụ mỡ).

Protein trong trứng làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, buổi trưa bạn sẽ ăn ít hơn, nhờ đó giúp bạn tuân thủ tốt hơn chế độ ăn để giảm cân. Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn 65%. Do vậy, trứng chính là lựa chọn thông minh cho bạn để kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Dưa cải

Đây là món ăn quen thuộc trong bữa ăn người Việt. Các loại rau cải được muối và để lên men thành món dân dã ngon miệng dễ ăn. Trong dưa cải có chứa nhiều vi khuẩn hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa và tăng cường việc đốt cháy calo. Hàm lượng vitamin, kali dồi dào có tác dụng hỗ trợ cho chương trình giảm cân của bạn.

Thịt cá hồi

Loại cá béo như cá hồi vô cùng lành mạnh và đủ chất, chúng giữ cho bạn có cảm giác no trong nhiều giờ với lượng calo tương đối ít. Khi bạn ăn cá hồi, bạn sẽ nạp protein chất lượng cao, các chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng với cơ thể.

Quan trọng hơn, cá hồi nói riêng và các loại hải sản nói chung còn cung cấp i-ốt cho cơ thể. Trong khi đó, i-ốt thật sự có vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Vương quốc Hồi giáo Oman vào năm 2007 cho thấy i-ốt là chất cần thiết cho chức năng tuyến giáp vận động trơn tru, từ đó sự trao đổi chất cũng hoạt động tối ưu hơn.

Ngoài ra, cá hồi cũng là một thực phẩm giàu axit béo omega-3 , được chứng minh có khả năng làm giảm viêm, ngừa bệnh béo phì. Từ đó có thể thấy cá hồi là một lựa chọn tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn