Bất ngờ với làn da trắng sáng, mịn màng chỉ sau 2 ngày bằng mặt nạ bắp cải

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ bắp cải trắng tuy đơn giản nhưng lại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin A, C, E… làm sạch sâu và làm trắng, mềm mịn da đặc biệt còn thích hợp với mọi loại da khác nhau.

Làm đẹp da bằng mặt nạ bắp cải cho da nhạy cảm

Vốn nổi tiếng là làn da khó chăm sóc nhất, vì chỉ cần một tác động nhẹ thôi là da có thể bị ửng đỏ, dị ứng. Chính vì vậy, mặt nạ bắp cải chính xác là lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” dành cho làn da nhạy cảm này.

Empty

Nguyên liệu:

- Vài lá bắp cải thái nhỏ.

- 1 chén sữa tươi nhỏ.

- 1 lòng đỏ trứng gà.

- 1 thìa dầu ô liu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bắp cải mua về rửa sạch, sau đó thái mịn hoặc xay nhuyễn.

Bước 2: Cho bắp cải vào bát, thêm sữa tươi, dầu oliu và lòng đỏ trứng đã đánh tan vào trộn đều cho tới khi bạn có được hỗn hợp dạng đồng nhất.

Bước 3: Làm sạch da mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn trong vòng 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Làm đẹp da bằng mặt nạ bắp cải cho da khô

Empty

Da khô là làn da phổ biến thường xuyên gặp phải ở cả nam lẫn nữ, nguyên nhân là do sự giảm sút các loại dầu tự nhiên trên da, sự thiếu nước tích hợp trong bề mặt của da và các lớp biểu bì. Đặc điểm của làn da khô là bong tróc, nứt nẻ, sần sùi,..khiến bạn mất tự tin khi gặp gỡ những người xung quanh.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn rửa lá bắp cải và băm nhỏ.

Tiếp theo, đổ sữa tươi vào nồi, đun sôi và cho lá bắp cải vào, nấu cho tới khi hỗn hợp giống như dạng cháo.

Sau đó, để hỗn hợp này nguội dần rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút, rồi bạn  rửa lại mặt bằng nước ấm.

Làm đẹp da bằng mặt mặt nạ bắp cải cho da thường

Da thường là một trong những loại da có thể được coi là “dễ chịu” nhất trong khoảng chăm sóc so với các loại da khác. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá ỷ lại mà lười biếng “bỏ đói” làn da nhé.

Empty

Vì đôi khi da thường cũng hay gặp phải nhiều vấn đề như tiết ra nhiều dầu, nhờn ở vùng chữ T và xuất hiện nhiều mụn ẩn. Chính vì vậy, biết mình thuộc loại da nào và chăm sóc đúng cách ngay từ đầu, sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp và hiệu quả cao.

Nguyên liệu:

- Vài lá bắp cải tươi.

- Bột gạo.

- Mật ong nguyên chất.

- Bột nghệ nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn thái nhỏ bắp cải, rồi cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn, chỉ giữ lại phần nước cốt.

Bước 2: Sau đó, bạn cho một ít nước cốt đủ để thoa lên mặt cho vào bát, rồi trộn với mật ong, nghệ, bột gạo theo tỉ lệ 1:1:1 đều với nhau trong vòng 10 phút, để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên mặt và sử dụng 2 miếng bông sạch nhúng vào phần nước cốt còn lại đắp lên vùng mắt để giảm quầng thâm mắt bạn nhé. Sau 20 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.

Làm đẹp da bằng mặt mặt nạ bắp cải cho da nhờn

Như chúng ta đã biết, da dầu hay còn gọi với cái tên khác là da nhờn, là loại da thường có nhiều dầu, sáng bóng thấy rõ ở mũi, má, trán và cằm.

Da dầu khá phổ biến ở người châu Á và nữ giới thường có da dầu nhiều hơn nam giới. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống, các tác động của môi trường bên ngoài, nội tiết tố, hay thói quen chăm sóc da không đúng cách,.v..v

Nguyên liệu:

- Vài lá bắp cải.

- Lòng trắng trứng gà.

Cách thực hiện:

 Bước 1: Bạn rửa lá bắp cải và đem xay nhỏ, cho thêm lòng trắng trứng đã đánh tan vào trộn đều.

 Bước 2: Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt dành cho da nhờn Sakura, bạn đắp mặt nạ bắp cải cho da nhờn này lên.

 Bước 3: Thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, và tráng qua bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn