4 loại thức uống đẹp da cho mùa hè không thể bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là thời điểm các chị em phụ nữ gặp hàng loạt các vấn đề về da. Hãy thử dùng 1 trong 5 loại thức uống sau để có một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ cùng thần sắc tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

 Cà chua

THUCUONGDEPSA1

Cà chua luôn là loại quả được xem là một trong nhưng nguyên liệu làm đẹp hiệu quả nhất của chị em phụ nữ. Trong cà chua có chứa rất nhiều viatamin C và các vitamin dinh dưỡng khác. Nước ép cà chua giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da. Nên uống đều đặn 2 - 3 cốc nước ép cà chua mỗi tuần để có thể sở hữu một làn da tươi mịn trong những ngày hè oi bức.

- Chống lão hoá: Trong cà chua có chất chống oxy hóa vì thế rất tốt cho sức khỏe cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Những chất chống oxy hóa này giúp cà chua có màu đỏ đẹp mắt.

- Hiệu quả giảm cân cao: Lượng calo trong cà chua rất thấp vì thế nó là loại quả được yêu thích đặc biệt với những người muốn giảm cân.

- Da đẹp: Trong cà chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất beta caterotene có tác dụng làm mịn da, giúp da chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài.

Cà rốt

thucuongdepda2

Cà rốt cũng là một trong những "thần dược tự nhiên" cho quá trình làm đẹp của các cô gái. Nhắc đến cà rốt, không thể không nhắc đến hàng loạt các tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả sau:

- Miễn dịch cho da: Nước ép cà rốt là "vua" của các loại nước rau ép. Nó rất giàu beta-carotene, vitamin nhóm B, kali, can-xi, coban và một số khoáng chất khác. Tất cả các vi chất này đều rất cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt là những người đang có vấn đề về hệ miễn dịch và bị bệnh về da. Bên cạnh đó, beta-carotene cũng rất tốt cho mắt.

- Thanh lọc cơ thể: Nước ép cà rốt còn chứa một chất chống oxy hóa hữu hiệu khác là acid alphalipoic, giúp tăng cường khả năng của vitamin A, C, E trong việc loại bỏ những gốc tự do độc hại khỏi cơ thể.

Trà xanh

Không chỉ giải nhiệt cho cơ thể, giúp tinh thần thư giãn, bớt phiền muộn mà các loại trà thảo mộc còn rất có ích cho bạn gái trong việc chăm sóc tóc, da mặt, tay và chân.

thucuongdepda3

- Giảm béo: Các nghiên cứu đã cho thấy, những người có thói quen uống trà thường xuyên thì lượng mỡ trong cơ thể ít tích tụ và cũng giảm nguy cơ béo phì so với những người chưa bao giờ uống trà. Lượng mỡ trung bình trong một người uống trà trong vòng 10 năm thấp hơn 20% so với những người không uống.

- Chống lão hoá: Hàng ngày bạn uống từ 3-5 cốc trà xanh không chỉ giúp cho bạn luôn cảm thấy sảng khoái tinh thần mà còn giúp bạn chống lại quá trình lão hoá do tác hại của mội trường.Trong trà xanh chứa chất flavonoid có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

Rau má

Rau má là loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết. Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều khoáng chất và những chất chống oxy hóa, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hóa, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.

thucuongdepda4

Nước ép rau má tươi có đầy đủ các hoạt chất và tác dụng đã đề cập. Mỗi người, mỗi ngày có thể dùng từ 30 g đến 40 g rau má tươi. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát, cho thêm một ít nước vào, vắt và lọc bỏ xác. Thêm vào một ít đường cho dễ uống.

Theo:  khoevadep.com.vn