4 lời khuyên đơn giản này, giúp cuộc sống của bạn thư thái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều

12:15, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hướng tới một cuộc sống cân bằng không phải là dễ đối với nhiều người. Nhưng nếu bạn muốn làm thì nó thực ra không khó như bạn tưởng. Hãy làm thôi!

Dưới đây là 4 lời khuyên đơn giản này, giúp cuộc sống của bạn thư thái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều:

1. Sống tử tế và chăm chỉ làm việc tốt

Tôi nhận ra rằng, cách tốt nhất để thay đổi suy nghĩ của mình chính là tập trung vào lòng tốt đối với người khác. Tôi thấy thật tuyệt vời khi cảm nhận được làm một việc tốt đơn giản bình dị có thể thay đổi quan điểm và cải thiện tâm trạng của tôi như thế nào.

Làm việc tốt không khó như nhiều người thường nghĩ, có rất nhiều việc tốt đơn giản xung quanh cuộc sống mà ai cũng làm được như: giữ cửa cho những người, lấy cà phê cho một vài đồng nghiệp, hay gọi điện cho ba mẹ... Khi ấy bạn sẽ bất ngờ khi cảm nhận được cảm giác tuyệt vời đang lan tỏa trong mình sau mỗi lần làm việc tốt như vậy.

Từ bỏ suy nghĩ về sự hoàn hảo, nhận ra tầm quan trọng của “thời gian chết”, làm việc tốt và thể hiện sự biết ơn… đều chỉ là những bước nhỏ nhưng nó lại vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn thiết lập lại một sự cân bằng nhất định cho cuộc sống của mình. Hãy bắt đầu với những điều nhỏ nhặt này.

Làm việc tốt không khó như nhiều người thường nghĩ, có rất nhiều việc tốt đơn giản xung quanh cuộc sống mà ai cũng làm được. (Ảnh minh họa)

Làm việc tốt không khó như nhiều người thường nghĩ, có rất nhiều việc tốt đơn giản xung quanh cuộc sống mà ai cũng làm được. (Ảnh minh họa)

2. Quan tâm đến những người thân xuong quanh hơn

Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Bạn sẽ hạnh phúc hơn khi nhận ra giá trị của việc thử nghiệm một sự cân bằng lý tưởng.

Hãy chắc chắn rằng gia đình, bạn bè và những người bạn quan tâm biết rằng, bạn đang quan tâm và muốn lắng nghe những phản hồi từ họ.

Nếu bạn tạo ra được một môi trường khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với bạn, thì bạn đã thiết lập được một sự cân bằng tương đối rồi đó.

3. Làm mọi việc chậm lại và nghỉ ngơi hợp lý

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà nghiên cứu tại Stanford cho thấy rằng, năng suất của chúng ta sẽ giảm xuống sau 49 giờ làm việc/tuần. Đặc biệt, các doanh nhân là những người dễ bị kiệt sức và chịu tác động tiêu cực từ việc làm này.

Để tránh rơi vào khoảng thời gian chết, giúp cuộc sống được cân bằng bạn hãy lên lịch nghỉ giải lao trong ngày làm việc và lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ, những chuyến đi dài sau những ngày làm việc căng thẳng.

Dù chỉ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ngắn, nhưng điều đó cũng đủ để bạn cảm thấy sảng khoái và phục hồi lại năng lượng của bản thân.

4. Tận dụng lợi thế của công nghệ, để tìm được sự cân bằng trong cuộc sống

Ngày nay, có rất nhiều ứng dụng được tạo ra để giúp chúng ta tăng năng suất của mình. Những ứng dụng quản lý công việc như Evernote và Things sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý và tập trung vào những việc bản thân cần làm. Hay ứng dụng ProcrasterSelfControl sẽ “trị” sự trì hoãn của bạn từ gốc rễ.

Một ứng dụng có thể không phải là giải pháp tổng thể cho trường hợp cụ thể của bạn, nhưng hãy nhớ sự cân bằng lớn được tạo nên từ những sự cân bằng nhỏ ở những phần nhỏ trong con người và cuộc sống của bạn. Hãy tận dụng lợi thế của công nghệ để giúp cuộc sống thêm tiện lợi và dễ dàng hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc