4 lý do phụ nữ “sợ” quê chồng

06:04, Thứ ba 20/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều lý do để phụ nữ sợ không dám về quê chồng vào những ngày cuối tuần. Muốn khắc phục được đàn ông phải tìm hiểu nguyên nhân, chứ không phải dùng đến bạo lựchellip;

Chia sẻ)- Có rất nhiều lý do để phụ nữ sợ không dám về quê chồng vào những ngày cuối tuần. Muốn khắc phục được đàn ông phải tìm hiểu nguyên nhân, chứ không phải dùng đến bạo lực…
[links()]
Chào anh Tran.Lam! Tôi đã đọc chia sẻ của anh, tôi thấy tình trạng của vợ chồng anh cũng khá giống của vợ chồng tôi và nhiều cặp vợ chồng khác hiện nay. Tôi không biết với vợ anh thì lý do gì làm cho chị ấy sợ về quê chồng đến như vậy, còn tôi thì có rất nhiều lý do để không muốn về quê chồng vào ngày cuối tuần.

Ảnh
Để vợ “hứng thú” hơn mỗi lần về quê chồng thì đàn ông các anh phải hiểu lý do vợ mình không về quê chồng, chứ không nên dùng đến bạo lực

Thứ nhất, vợ chồng tôi đều là những người tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp. Một nách 2 đứa con, cuộc sống vô cùng vất vả. Để ổn định cuộc sống cả 2 vợ chồng tôi phải làm việc kiệt sức, và chỉ mong được ngày thứ 7, chủ nhật để nghỉ ngơi, đi mua sắm cùng chồng con để ngày mai lại bắt đầu một tuần làm việc mới chứ không muốn về quê.

Thứ 2, tôi không biết mỗi lần cuối tuần về quê thì vợ anh phải làm những gì, nhưng riêng vợ chồng nhà tôi mỗi lần về quê là bố mẹ chồng tôi thường tụ tập anh em đến ăn uống, rượu chè. Hôm nào ít thì cũng 2-3 mâm, nhiều thì 4-5 mâm, vì thế tôi phải phục vụ rất mệt mỏi và cảm thấy vô cùng ức chế.

Thứ 3 nữa là thiết kế nhà ở các vùng quê lại không giống như ở thành phố. Nhà một nơi, bếp một nơi, nhà vệ sinh một nơi,… vì thế làm gì cũng cứ phải chạy đi chạy lại. Mùa nắng thì rất nắng, mùa lạnh thì rất lạnh và mùa mưa thì ẩm ướt, bẩn thỉu. Đồ dùng ở quê cũng không được tiện nghi như ở thành phố, nên động vào cái gì cũng thấy tạm bợ, bẩn thỉu… làm cho chúng tôi cảm thấy khó chịu và sợ về quê.

Thứ 4 là, ở còn có bố mẹ chồng. Nói thế nào thì nói phụ nữ đi lấy chồng về nhà chồng cũng phải giữ ý giữ tứ, vì thế về nhà chồng với mẹ chồng cũng phải giữ ý, giữ tứ. Nhiều khi mệt không dám bảo mệt. Như nhà tôi, mẹ chồng lại có thói quen dậy sớm, nên cứ bà dậy là tôi phải dậy theo, nếu không sẽ bị đánh giá là vô ý, và làm cho mất giấc ngủ.

Không những thế, nhiều bà mẹ chồng còn ghê gớm, lúc nào cũng soi mói các nàng dâu và lúc nào cũng muốn họ phải làm theo ý mình, khiến cho các nàng dâu cảm thất mệt mỏi, khó chịu…Tất cả những lý do đó đã vô tình biến một ngày nghỉ cuối tuần thành một ngày một nỗi ám ảnh.

Còn về chuyện nàng dâu về nhà mẹ đẻ thì “hào hứng”, điều này cũng rất đơn giản thôi. Các nàng dâu về nhà mẹ đẻ của mình thì họ cảm thấy rất thỏa mái như ở nhà mình vậy, vì thế họ được làm những gì mình thích cũng không sợ ai soi mói.

Họ mệt thì có thể không nấu cơm mà xin phép nghỉ ngơi, đến bữa dậy ăn, còn về nhà chồng thì phải hầu hạ cho người ta ăn. Đó là lý do không nàng dâu nào muốn về quê chồng vào các ngày cuối tuần, dù là quê chồng gần đến mấy, hoặc mẹ chồng có dễ tính đế mấy thì người phụ nữ đi lấy chồng về nhà chồng vẫn phải làm dâu.

Tôi nghĩ, để vợ “hứng thú” hơn mỗi lần về quê chồng thì đàn ông các anh phải hiểu lý do vợ mình không về quê chồng, và tìm cách khắc phục bằng cách ít rượu chè mỗi lần về quê để vợ đỡ phải phục vụ nhiều.

Ngoài ra cần “nhắc nhở” mẹ mình thay đổi thói quen dậy muộn hơn, dọn dẹp nhà cửa tươm tất hơn để đón con dâu về,… chứ không phải theo ý kiến của một số anh là cứ tát cho vợ vài cái, bắt phải về quê chồng là được.

Vì làm như thế chỉ làm cho những bà vợ cảm thấy coi thường các anh chứ không làm cho họ tôn trọng các anh được. Hơn nữa, đàn ông thế kỷ 21 rồi mà động tý lại cứ phải dùng đến chân tay để “dạy vợ” thì hèn quá.
 

  • Đamnhung...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc